ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
หึ่ง "บิ๊กป้อม"พาคณะทัวร์ฮาวาย จ้างเหมากว่า 20 ล้าน
03 ต.ค. 2559

มีการเผยแพร่ข้อมูลผ่านทางโลกออนไลน์ เกี่ยวกับรายละเอียดวงเงินงบประมาณการคำนวณราคากลาง (ราคาอ้างอิง) การจ้างการรับขนคนโดยสารทางอากาศโดยเครื่องบินพาณิชย์ ณ เมืองฮอนโนลูลู มลรัฐฮาวาย สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 29 กันยายน-2 ตุลาคม 2559 โดยมีรายละเอียดค่าใช้จ่ายรวม 20,953,800 บาท

จากการตรวจสอบพบว่าบุคคลของรัฐบาลที่เดินทางไปยังมลรัฐฮาวาย สหรัฐอเมริกา ในช่วงนี้คือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และคณะ เพื่อร่วมประชุมรัฐมนตรีกลาโหมอาเซียน และรัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 29 ก.ย.-1 ต.ค.2559 ณ มลรัฐฮาวาย สหรัฐอเมริกา
ด้านแหล่งข่าวจากกระทรวงกลาโหมกล่าวถึงกรณีมีการเผยแพร่ค่าใช้จ่ายของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะ เดินทางไปประชุม รมว.กลาโหมอาเซียน-รมว.กลาโหมสหรัฐอเมริกา อย่างไม่เป็นทางการ (ASEAN-US Defense Informal Meeting) ระหว่างวันที่ 29 กันยายน-1 ตุลาคม 2559 ณ มลรัฐฮาวาย สหรัฐอเมริกา รวมทั้งสิ้นเป็นเงิน 20 กว่าล้านบาท ว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น เดิมทีในคณะของ พล.อ.ประวิตร มีทั้งหมด 40 ท่าน แต่ติดภารกิจ 2 ท่าน จึงเหลือ 38 ท่าน ซึ่งการเดินทางครั้งนี้เป็นการเช่าเหมาลำเครื่องบินการบินไทยแบบไป-กลับ คิดรายหัว รายละ 5 แสนบาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 19 ล้านบาท ส่วนค่าใช้จ่ายที่เหลือเป็นค่าใช้จ่ายการเดินทางต่อเมื่อลงจากเครื่อง ค่าที่พัก ค่าอาหาร

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...