ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
จังหวัดมุกดาหาร เดินหน้ายกระดับคุณภาพชีวิตประชาชนด้านที่อยู่อาศัยพร้อมเชิญชวนหน่วยงานและภาคเอกชน ร่วมสร้างบ้านสงเคราะห์ผู้ยากไร้
22 ก.พ. 2564

นายวีระชัย นาคมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารเป็นประธานการประชุมคณะทำงานยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชนด้านที่อยู่อาศัยแบบบูรณาการจังหวัดมุกดาหาร ครั้งที่ 1/2564 เพื่อพิจารณาแนวทางบูรณาการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนร่วมกันระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชนภาคประชาสังคมและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โดยจังหวัดมุกดาหารได้สำรวจและพิจารณาคัดเลือกประชาชนผู้ยากไร้ ผู้พิการและผู้ด้อยโอกาสทางสังคมที่มีฐานะยากจนและประสบปัญหาความเดือดร้อนด้านที่อยู่อาศัย โดยมีเป้าหมายการช่วยเหลือ 53 หลัง งบประมาณรวม 4,974,630 บาท

นายวีระชัย นาคมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า ที่อยู่อาศัย เป็นหนึ่งในปัจจัยสี่ที่เป็นปัจจัยพื้นฐานที่สำคัญที่สุดในชีวิตมนุษย์ ซึ่งจำเป็นต้องใช้ภาคีเครือข่ายความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาครัฐ ภาคธุรกิจเอกชนและภาคประชาสังคม ร่วมดำเนินการในการให้การช่วยเหลือโดยจังหวัดได้สำรวจประชาชนที่มีความเดือดร้อนด้านที่อยู่อาศัย เพื่อขอรับการสนับสนุน ในรูปแบบ ดำเนินการสร้างโดยหน่วยงาน หรือ กิจกรรมเพื่อสังคม (CSR ) ของภาคเอกชน ซึ่งใช้งบประมาณ บ้านขนาดใหญ่หลังละ 200,000.บาท ขนาดกลางหลังละ 150,000.บาทและ ขนาดเล็กหลังละ 100,000.บาท ขณะนี้ มี อบจ.มุกดาหาร รับสร้างจำนวน 8 หลัง และเหล่ากาชาด ปรับปรุงซ่อมแซมจำนวน 22 หลัง โดยผู้สนใจให้การสนับสนุนเพื่อสงเคราะห์ผู้ยากไร้ให้มีที่อยู่อาศัย มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น สามารถ ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ที่ทำการปกครองจังหวัดมุกดาหาร โทร 042-611187

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...