ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
กทพ.เตรียมเวนคืนสร้างด่วนพระราม3
19 ต.ค. 2559

พล.อ.วิวรรธน์ สุชาติ ประธานกรรมการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย กทพ. กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการทางพิเศษสายดาวคะนอง - พระราม 3 วงเงินลงทุนประมาณ 30,000 ล้านบาท ว่า ขณะนี้โครงการอยู่ระหว่างการออกแบบก่อสร้างและเตรียมเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เพื่ออนุมัติโครงการและออกพระราชกฤษฎีกาเวนคืนที่ดินบางส่วนที่ใช้ในโครงการ โดยคาดว่าจะสามารถดำเนินการจะเสร็จประมาณเดือนกุมภาพันธ์ 2560 ซึ่งจะสอดคล้องกับการจัดตั้งกองทุนไทยแลนด์ฟิวเจอร์ฟันด์ ที่จะแล้วเสร็จในปลายปี 2559 โดยจะการเตรียมความพร้อมก่อนที่ขายหน่วยลงทุนให้นักลงทุน พร้อมกับเตรียมการก่อสร้างโครงการเดือนพฤษภาคม 2560 ตามแผนที่รัฐบาลวางไว้

ด้าน นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ สคร. กล่าวว่า ขณะนี้ สคร. อยู่ระหว่างขอให้ที่ปรึกษาการเงินศึกษารายละเอียดของมูลค่าหน่วยลงทุนและผลตอบแทนกองทุนไทยแลนด์ฟิวเจอร์ฟันด์ คาดว่า จะได้รับการอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ก.ล.ต. ปลายปี 2559 และขายหน่วยลงทุนเดือนพฤษภาคม 2560 มั่นใจว่าผลตอบแทนจากหน่วยลงทุนจะดีกว่าผลตอบแทนเงินฝาก ขณะที่หน่วยงานเจ้าของโครงการ เช่น กทพ. จะยืนยันว่าการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ จะใช้เงินลงทุนจากกองทุนดังกล่าวไม่ใช่การแปรรูปรัฐวิสาหกิจ ขอให้สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจต่างๆ ไม่ต้องกังวล

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...