ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
จังหวัดตรัง เร่งดำเนินการเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดในพื้นที่ให้อยู่ภายในวงจำกัด หลังพบผู้ติดเชื้อมากกว่า 200 ราย
10 พ.ค. 2564

นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ของจังหวัดตรัง ที่พบผู้ป่วยมากกว่า 200 ราย จากหลายคลัสเตอร์ คือ กลุ่มผู้ป่วยที่มีประวัติสัมผัสร่วมกันในวัน เวลา และสถานที่เดียวกัน ทั้งคลัสเตอร์โรงพยาบาลรัษฎา คลัสเตอร์งานแต่งที่อำเภอกันตัง คลัสเตอร์งานเลี้ยงรวมญาติที่อำเภอนาโยง รวมถึงคลัสเตอร์ใหม่ ๆ ที่เดินทางกลับมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ทำให้จังหวัดตรังต้องเร่งดำเนินการเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดในพื้นที่ให้อยู่ภายในวงจำกัด

ทั้งนี้ ได้กำหนดแนวทางการควบคุมและป้องกันการแพร่เชื้อในชุมชน ทั้งการคุมเข้มคัดกรองการเดินทางเข้า-ออก พื้นที่ ที่มีความเสี่ยงการแพร่ระบาด ล็อกจุด หยุดการระบาด โดยลดการเคลื่อนย้ายประชาชนในพื้นที่แพร่ระบาด เร่งทำการตรวจเชิงรุก เพื่อค้นหากลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูง นำมากักตัวใน Local Quarantine เพื่อตรวจหาเชื้อ กักกันผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำที่บ้านเพื่อสังเกตอาการ ตลอดจนนำผู้ติดเชื้อเข้าสู่กระบวนการรักษาพยาบาล

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...