ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
จังหวัดแพร่ สนองนโยบายกระทรวงมหาดไทย ให้ทุกพื้นที่เร่งขุดลอกคูคลอง เพื่อป้องกันปัญหาอุทกภัยในพื้นที่
10 พ.ค. 2564

นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ พร้อมด้วยพันเอก สุชาติ พุ่มสุวรรณ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดแพร่ (ฝ่ายทหาร) นายกิติพัฒน์ กะวัง นายอำเภอสอง และผู้เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจติดตามการขุดลอกลำน้ำห้วยขอน เพื่อป้องกันอุทกภัยในพื้นที่บ้านนาตอง หมู่ที่ 10 ตำบลห้วยหม้าย อำเภอสอง จังหวัดแพร่ โดยได้รับการสนับสนุนเครื่องจักรกลจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ และเทศบาลตำบลห้วยหม้าย ให้การสนับสนุนน้ำมันเชื้อเพลิงในการดำเนินการครั้งนี้

ทั้งนี้ เพื่อสนองนโยบายของพลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ซึ่งได้มีหนังสือสั่งการด่วนให้ทุกจังหวัดทุกพื้นที่ดำเนินการในการป้องกันแก้ไขปัญหาอุทกภัยปี 2564 โดยเฉพาะการขุดลอกคู คลอง ซึ่งมีการตื้นเขินและมีเศษสวะกีดขวางการไหลของน้ำ ซึ่งเมื่อเข้าสู่ฤดูฝนอย่างเต็มตัวจะทำให้มีฝนตก และมีปริมาณน้ำสะสมในพื่นที่ ก็จะทำให้น้ำสามารถระบายออกได้ทันไม่เอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน และพื้นที่การเกษตร

 ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ กล่าวว่า ได้มอบนโยบายในการป้องกันอุทกภัยในปี 2564 โดยเฉพาะพื้นที่ทุกอำเภอและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ต้องรีบขุดลอกลำเหมืองหรือคลองส่งน้ำให้สามารถระบายน้ำได้ดี เตรียมพื้นที่รองรับน้ำให้สามารถเก็บน้ำไว้ใช้ในช่วงฤดูแล้ง และป้องกันการเอ่อท่วมบ้านเรือนประชาชนด้วยความร่วมมือของทุกฝ่าย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...