ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
ชป.ระดมเครื่องจักรกลเข้ากำจัดผักตบชวาเกลี้ยงคลองตามเป้า
19 พ.ค. 2564

กรมชลประทาน ระดมเครื่องจักร เครื่องมือ เข้ากำจัดผักตบชวาในแม่น้ำสายหลักอย่างต่อเนื่อง ตามนโยบายของรัฐบาล โดยรองนายกรัฐมนตรี (พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ) ในฐานะผู้อำนวยการกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ(กอนช.) และดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่ได้กำชับให้ทุกหน่วยงานเร่งกำจัดวัชพืช ผักตบชวา และสิ่งกีดขวางทางน้ำให้แล้วเสร็จก่อนฤดูน้ำหลากจะมา เพื่อบรรเทาความเดือนร้อนของประชาชน และลดผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้น

นายประพิศ จันทร์มา อธิบดีกรมชลประทาน เปิดเผยว่า กรมชลประทาน โดยสำนักเครื่องจักรกล ระดมเครื่องเครื่อง เครื่องมือ เข้าดำเนินการกำจัดผักตบชวาและสิ่งกีดขวางทางน้ำในหลายพื้นที่อย่างต่อเนื่อง อาทิ ที่ จังหวัดฉะเชิงเทรา ส่วนบริหารเครื่องจักรกลที่ 6  ส่งเครื่องจักรกลประเภทรถขุดไฮดรอลิคแบบลงโป๊ะเข้าไปกำจัดวัชพืชในบริเวณคลองบางขนาก ตำบลหมอนทอง อำเภอบางน้ำเปรี้ยว สามารถกำจัดวัชพืชได้กว่า 14,000 ตัน แล้วเสร็จตามแผนฯ และที่ จังหวัดปทุมธานี ได้ส่งเครื่องจักรกลประเภทรถขุดไฮดรอลิคแบบลงโป๊ะและเรือกำจัดวัชพืชขนาดเล็ก เข้าไปกำจัดวัชพืชและกำจัดสิ่งกีดขวางทางน้ำบริเวณคลองเปรมประชากร ตำบลบางพูน อำเภอเมืองปทุมธานี ปริมาณวัชพืช 22,400 ตัน แล้วเสร็จตามแผนฯ เพื่อช่วยบรรเทาความเดือนร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่ อีกทั้งยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำอีกด้วย  

ทั้งนี้ อธิบดีกรมชลประทาน ได้กำชับให้โครงการชลประทานทุกแห่งเฝ้าระวังและติดตามสถาณการณ์อย่างใกล้ชิด เนื่องจากช่วงนี้ยังคงมีวัชพืชไหลเพิ่มเข้ามาสะสมอย่างต่อเนื่อง และสั่งการให้สำนักเครื่องจักรกล ตลอดจนโครงการชลประทานทุกแห่ง เร่งดำเนินการกำจัดวัชพืชและสิ่งกีดขวางทางน้ำในเขตรับผิดชอบของตนเองเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและลดผลกระทบให้แก่ประชาชน และป้องกันปัญหาจากการมีสิ่งกีดขวางในการระบายน้ำ โดยเร็วที่สุด

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...