ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
หน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดกระบี่ ตรวจเข้มสถานประกอบการ ห้ามจ้างแรงงานผิดกฎหมาย เจอจับและดำเนินคดีตามกฎหมายทันที
28 พ.ค. 2564

หน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดกระบี่ ประกอบด้วย จัดหางานจังหวัด แรงงานจังหวัดสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัด และประกันสังคมจังหวัดกระบี่ ลงพื้นที่ตรวจสถานประกอบการในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ จำนวน 3 แห่ง ได้แก่ บริษัท ลี วัฒนาการค้า จำกัด ประเภทกิจการวัสดุก่อสร้าง พบแรงงานไทย 3 คน แรงงานต่างด้าว 3 คน ประเภทกิจการงานก่อสร้าง พบแรงงานไทย 6 คน แรงงานต่างด้าว 8 คน และห้างหุ้นส่วนจำกัด กระบี่ยางทอง 1992 ประเภทกิจการ ค้าปลีก ค้าส่ง พบแรงงานไทย 70 คน แรงงานต่างด้าว 10 คน โดยได้ตรวจสอบการทำงานของคนต่างด้าว ได้เน้นย้ำให้นายจ้างไม่ให้มีการจ้างแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย หากพบจะถูกจับกุมและดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมทั้งให้สอดส่องดูแลในพื้นที่ หากพบแรงงานต่างด้าวเข้าเมืองมาโดยผิดกฎหมาย ให้แจ้งฝ่ายปกครองในพื้นที่ได้รับทราบทันที กรณีตรวจพบการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในสถานประกอบการหรือที่พักคนงาน จำเป็นต้องปิดพื้นที่เสี่ยงดังกล่าว เพื่อเป็นการควบคุมการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสดักล่าว ให้รวดเร็วที่สุด เพื่อมิให้มีเกิดผลกระทบต่อชุมชนรอบข้าง และประชาชนทั่วไป

 พร้อมกันนี้ได้ประชาสัมพันธ์ ขอความร่วมมือสถานประกอบการ นายจ้าง ลูกจ้าง ทั้งแรงงานไทย และแรงงานต่างด้าว ให้ปฏิบัติตามนโยบาย/มาตรกรของจังหวัดกระบี่ นโยบายมาตรการของกระทรวงแรงงาน ประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกระบี่ และมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข D-M-H-T-T-A อย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...