ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กอนช. เฝ้าระวังฝนตกหนักบางแห่งหลายพื้นที่ของประเทศ พร้อมให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการจัดหาแหล่งน้ำต้นทุน
23 ก.ค. 2564

กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) ได้รายงานสถานการณ์น้ำภาพรวมของประเทศวันนี้ (23 ก.ค.64) ว่า ภาคเหนือตอนบน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน และภาคใต้ฝั่งตะวันตกมีฝนตกหนักบางแห่ง แล้วช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมามีฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณ จ.พิษณุโลก 91 มิลลิเมตร // นครพนม 81มิลลิเมตร // ลพบุรี 26 มิลลิเมตร // กาญจนบุรี 108 มิลลิเมตร // ตราด 60 มิลลิเมตร และระนอง 84 มิลลิเมตร โดยแม่น้ำสายหลักภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และแม่น้ำโขงน้ำน้อยถึงปกติและมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น , ภาคเหนือและภาคใต้มีน้ำน้อยถึงปกติและแนวโน้มลดลง และภาคกลางมีน้ำน้อยถึงปกติและแนวโน้มทรงตัว ภาพรวมปริมาณน้ำทั้งประเทศ 36,444 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือร้อยละ 44 และแหล่งน้ำขนาดใหญ่ 32,005 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือร้อยละ  45 ส่วนจุดเฝ้าระวังน้ำน้อยยังคงอยู่ในพื้นที่ 8 แห่ง เฝ้าระวังน้ำมาก 2 แห่ง บริเวณเขื่อนน้ำพุงและเขื่อนจุฬาภรณ์ พร้อมคาดการณ์พื้นที่เสี่ยงน้ำหลาก-ดินถล่มช่วง 2-3 วันนี้ ต้องเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณ จ.ตาก แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง น่าน พะเยา พิษณุโลก เพชรบูรณ์ กาญจนบุรี หนองคาย เลย ระยอง จันทบุรี ตราด ระนอง และ พังงา                   

กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) ยังได้ติดตามการจัดหาแหล่งน้ำต้นทุนของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการกระจายน้ำ สนับสนุนเกษตรกร และช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน อย่างกรมทรัพยากรน้ำดำเนินการโครงการอนุรักษ์ฟื้นฟูแหล่งน้ำหนองเดิ่น อ.จตุรพักตรพิมาน จ.ร้อยเอ็ด เพิ่มปริมาณน้ำต้นทุน 2.2 ล้านลูกบาศก์เมตร มีประชาชนได้รับประโยชน์ 169 ครัวเรือน และพื้นที่รับประโยชน์ 2,000 ไร่ // โครงการอนุรักษ์ฟื้นฟูแหล่งน้ำหนองแปน อ.โพนทราย จ.ร้อยเอ็ดเพิ่มปริมาณน้ำต้นทุน 2.36 ล้านลูกบาศก์เมตร มีประชาชนได้รับประโยชน์ 169 ครัวเรือน และพื้นที่รับประโยชน์ 2,200 ไร่ และโครงการอนุรักษ์ฟื้นฟูแหล่งน้ำหาดสำราญ ตอนที่ 1 และตอนที่ 2 อ.หาดสำราญ จ.ตรัง มีประชาชนได้รับประโยชน์ 800 ครัวเรือน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...