ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
อบจ.ลำปาง ร่วมกับคณะกรรมการที่ปรึกษาอุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท หารือแนวทางพัฒนาและผลักดันแหล่งท่องเที่ยว สู่ “จีโอ PARK”
02 ส.ค. 2564

นางสาวตวงรัตน์ โล่ห์สุนทร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลลำปาง พร้อมด้วยนางชุลีวันทน์ สายสิงห์ทอง ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง ร่วมประชุมคณะกรรมการที่ปรึกษาอุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท ครั้งที่ 3/2564 ณ ห้องประชุมพิทักษ์ป่าผาไท สำนักงานอุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท หมู่ที่ 3 ตำบลบ้านหวด อำเภองาว จังหวัดลำปาง โดยนายอำเภองาวมอบหมายให้นางสาวสุมาลัย นวลศรี ปลัดอำเภองาวเป็นประธานการประชุม มีนายพีระเมศร์ ดื้อตันสกุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท เป็นเลขานุการคณะกรรมการ ฯ พร้อมด้วยผู้เกี่ยวข้องร่วมประชุม โดยมีการประชุมออนไลน์ zoom ร่วมด้วย

นายก อบจ.ลำปาง กล่าวว่า อุทยานแห่งชาติถ้ำผาไทมีพื้นที่ครอบคลุมในท้องที่อำเภอเมืองลำปาง อำเภองาว อำเภอแม่เมาะ อำเภอแจ้ห่ม อำเภอวังเหนือ จังหวัดลำปาง มีความสวยงามและความสมบูรณ์ทางธรรมชาติที่น่าสนใจ เช่น หล่มภูเขียว ถ้ำผาไท น้ำตกแม่แก้ ฯลฯ โดยนโยบายสำคัญด้านการส่งเสริมและพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวที่ อบจ ลำปางจะส่งเสริมให้เกิดขึ้น คือ การผลักดันให้จังหวัดลำปางได้รับการประกาศขึ้นทะเบียนเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรณี หรือจีโอ PARK ขององค์การยูเนสโก

ซึ่งพื้นที่ในอุทยานแห่งชาติถ้ำผาไทมีทรัพยากรธรรมชาติที่เอื้อต่อการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวและมีจุดเด่นสำคัญหลายที่ ที่มีศักยภาพและสามารถพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศและแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรณีได้ เพื่อนำไปสู่เป้าหมายสูงสุดคือการสร้างอาชีพ สร้างรายได้ สร้างฐานะทางเศรษฐกิจที่ดีให้กับคนในชุมชน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...