ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
คสช.ระบุขณะนี้บรรยากาศประเทศสงบสุข หวังทุกส่วนหนุนงานสามัคคีปรองดอง เดินหน้างานความปลอดภัยสาธารณะ
14 ก.พ. 2560

          พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก และรองโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยว่า พลเอก พิสิทธิ์  สิทธิสาร รองเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมสำนักเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ โดยได้กล่าวว่าในขณะนี้ประเทศไทยมีบรรยากาศแห่งความสงบสุข ประชาชนได้รับทราบเรื่องราวอันเป็นมหามงคลที่ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงสถาปนาสมเด็จพระสังฆราช พระองค์ที่ 20 นำมาซึ่งความปิติยินดีของพุทธศาสนิกชน 

          อีกทั้งในสัปดาห์นี้ คณะกรรมการปฏิรูปประเทศ ยุทธศาสตร์ชาติและการสร้างความสามัคคีปรองดอง หรือ ป.ย.ป. ได้มีการขับเคลื่อนงานด้านการสร้างความสามัคคีปรองดองในส่วนของการรับฟังความคิดเห็นจากพรรคการเมือง ซึ่งทำให้บรรยากาศโดยรวมของประเทศมีความสงบเรียบร้อย ซึ่งรองเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ได้มอบให้ทุกส่วนงานได้ติดตามความคืบหน้าในการดำเนินงานของคณะกรรมการสามัคคีปรองดอง รวมทั้งหากได้รับแต่งตั้งให้เป็นคณะอนุกรรมการในส่วนต่างๆ ให้เตรียมความพร้อมและศึกษาตามแนวทางขับเคลื่อนของคณะกรรมการ ป.ย.ป. เพื่อให้งานสร้างความสามัคคีและปรองดอง ซึ่งเป็นเรื่องที่สังคมให้ความสำคัญได้มีความคืบหน้าตามเป้าหมาย  

          สำหรับการสร้างความปลอดภัยสาธารณะที่เกี่ยวเนื่องกับการป้องกันอุบัติภัยและภัยพิบัติ ซึ่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ให้ความสำคัญและได้ร่วมกับทุกภาคส่วนในการเตรียมมาตรการรองรับเหตุการณ์อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ รองเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มีการซักซ้อมการบรรเทาสาธารณภัย การเร่งสร้างความเข้าใจในผลกระทบหากเกิดไฟป่าและหมอกควัน ด้วยการชี้แจงและขอความร่วมมือจากประชาชน ซึ่งในพื้นที่ภาคเหนือที่มีอัตราเสี่ยงในการเกิดปัญหาไฟป่าและหมอกควัน กองทัพภาคที่ 3 อยู่ระหว่างรณรงค์ขอความร่วมมือ ส่วนเรื่องการบริหารจัดการน้ำเพื่อรับมือกับสถานการณ์ภัยแล้งที่คาดว่าจะเกิดเร็วขึ้นนั้น ให้ทุกส่วนที่เกี่ยวข้องเตรียมพื้นที่กักเก็บน้ำ เร่งรัดโครงการขุดลอกแหล่งน้ำให้เสร็จตามแผนงาน นอกจากนี้ในเรื่องการจัดระเบียบสังคม โดยเฉพาะรถบริการสาธารณะ ให้กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย เร่งประสานการปฏิบัติกับหน่วยงานที่รับผิดชอบเพื่อดำเนินการปรับปรุงมาตรฐานความปลอดภัยและการบริการตามที่ได้วางแผนไว้ให้เสร็จเรียบร้อย เตรียมรองรับเทศกาลสงกรานต์ที่จะมาถึงนี้

          อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบันมีข้อมูลข่าวสารหลายด้านที่ประชาชนสมควรจะได้รับทราบ โดยเฉพาะความคืบหน้าในการดำเนินงานของภาครัฐ โครงการใหม่ๆ ที่ประชาชนและชุมชนจะได้รับประโยชน์ทั้งทางตรงและทางอ้อม ซึ่งรองเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติกำชับให้ทุกส่วน ทั้งกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น ได้ร่วมกันชี้แจงเผยแพร่ข้อมูลดังกล่าวให้ประชาชนรับทราบอย่างต่อเนื่อง ทันต่อเหตุการณ์ เพื่อให้เกิดการรับรู้และความเข้าใจ รวมทั้งการมีส่วนร่วมตามความเหมาะสมต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...