ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
ห้ามรถ 6 ล้อขึ้นวิ่งบนสะพานไทย – เบลเยี่ยม ในช่วงซ่อมแซมเพื่อความปลอดภัย
03 มี.ค. 2560

          พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายทวีศักดิ์ เลิศประพันธ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายอรรถเศรษฐ์ เพชรมีศรี ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายยุทธพันธุ์ มีชัย เลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นางสาวตรีดาว อภัยวงศ์ โฆษกของกรุงเทพมหานคร และพล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) ลงพื้นที่ตรวจสภาพการจราจรบริเวณสะพานไทย – เบลเยี่ยม หลังเปิดการจราจรบนสะพานฝั่งขาเข้ามุ่งหน้าสถานีรถไฟหัวลำโพง ให้รถสามารถวิ่งตามปกติเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา

          ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ขณะนี้ได้เปิดการจราจรบนสะพานไทย – เบลเยี่ยม ฝั่งขาเข้ามุ่งหน้าหัวลำโพงให้รถวิ่งได้ตามปกติแล้ว แต่ฝั่งขาออกมุ่งหน้าคลองเตย ได้รับความเสียหายค่อนข้างมากจึงมีความจำเป็นต้องปิดใช้งานเพื่อทำการซ่อมแซมและปรับปรุง โดยเฉพาะช่องจราจรด้านในคานสะพานที่เป็นเหล็กได้รับความร้อนสูงส่งผลให้คานเหล็กงอตัวและผิดรูปส่งผลให้พื้นผิวจราจรบนสะพานมีการทรุดตัว 30 – 50 เซนติเมตร จำเป็นต้องปิดใช้งานเพื่อซ่อมแซมเป็นเวลา 1 เดือน ส่วนช่องจราจรด้านนอกได้รับความเสียหายเล็กน้อยจะเร่งทำการซ่อมแซมและคาดว่าจะสามารถเปิดใช้งานได้ในวันจันทร์หน้า (6 มี.ค. 60) ซึ่งจากการเปิดสะพานฝั่งขาเข้าให้รถวิ่งได้ตามปกติก็จะช่วยบรรเทาการจราจรได้บ้างแม้จะยังไม่เป็นปกติ แต่ก็ถือว่าช่วยลดปัญหาการจราจรบนผิวจราจรด้านล่างสะพานได้บ้าง

          สำหรับระยะทางของผิวจราจรฝั่งขาออกที่ได้รับความเสียหายไม่สามารถใช้งานได้ยาวประมาณ 30 เมตร หลังจากทำการซ่อมแซมช่องจราจรด้านนอกของฝั่งขาออกและเปิดให้รถวิ่งในวันที่ 6 มี.ค. 60 แล้ว เมื่อผ่านช่วงที่ได้รับความเสียหายของช่องจราจรด้านในแล้วก็จะสามารถให้รถวิ่ง 2 ช่องจราจรได้ตามปกติ และเพื่อความปลอดภัยในการใช้สะพานไทย – เบลเยี่ยม กรุงเทพมหานครจะเปิดให้รถยนต์ส่วนบุคคล หรือรถยนต์เล็ก 4 ล้อวิ่งบนสะพานเท่านั้น ส่วนรถ 6 ล้อขึ้นไปขอความร่วมมืองดวิ่งบนสะพานโดยเด็ดขาด เนื่องจากการรับน้ำหนักมากๆ อาจมีผลต่อสะพานในช่วงที่มีการซ่อมแซมได้

          ด้านรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า สน.ทุ่งมหาเมฆ ซึ่งรับผิดชอบดูแลการจราจรในเส้นทางดังกล่าว จะปรับจราจรบนสะพานฯ โดยในเวลาเร่งด่วนช่วงเช้าเวลา 06.00 – 10.00 น. จะเปิดให้รถวิ่งฝั่งขาเข้าทั้ง 2 ช่องจราจร ส่วนช่วงเย็นเวลา 15.00 – 20.00 น. จะปรับให้เป็นทางรถวิ่งขาออกทั้ง 2 ช่องจราจร สำหรับนอกเวลาเร่งด่วนจะวางกรวยกั้นช่องจราจรแบ่งเป็นฝั่งขาเข้าและขาออกให้รถวิ่งสวนทางกันฝั่งละช่องจราจร ส่วนการบังคับไฟจราจรยังคงเป็นไปตามปกติไม่มีการปรับเปลี่ยน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...