ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
"พล.อ.ประวิตร" รอผลสอบวิสามัญนักกิจกรรมชาวลาหู่
21 มี.ค. 2560

           พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีเจ้าหน้าที่ทหารทำการวิสามัญ นายชัยภูมิ ป่าแส นักกิจกรรมชาวลาหู่ อายุ 21 ปี ว่า เบื้องต้นได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ทหาร ว่ามีความพยายามตอบโต้จึงสันนิษฐานว่าพกอาวุธ เจ้าหน้าที่จึงได้ป้องกันตัวไว้ก่อน เพราะเจ้าหน้าที่ก็รักชีวิต จึงต้องรอตรวจสอบก่อน ส่วนนายชัยภูมิยังเป็นเยาวชนหรือไม่นั้น ต้องรอผลการสอบสวนเช่นกัน

           ส่วนกรณีที่นายวีระ สมความคิด เครือข่ายประชาชนต่อต้านการคอร์รัปชัน เรียกร้องให้มีการตรวจสอบหลังพบการตั้งคาสิโนในพื้นที่ชายแดนไทย-กัมพูชา ซึ่งเป็นพื้นที่ทับซ้อน ในจังหวัดบุรีรัมย์และเป็นพื้นที่อุทยานแห่งชาตินั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า พื้นที่ดังกล่าวยังเป็นพื้นที่อ้างสิทธิ์ ของทั้งกัมพูชาและไทย ซึ่งยังไม่มีการกำหนดเขตแดนที่ชัดเจน แต่นายวีระอ้างพื้นที่ดังกล่าวเป็นของไทย ซึ่งเรื่องนี้ต้องหารือและทำความตกลงร่วมกันต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...