ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
ประภัสร์ช่วยผู้สมัครส.ก.พระโขนงหาเสียงรับฟังปัญหาขยะ
07 พ.ค. 2565

ดร.ประภัสร์ จงสงวน ผู้อำนวยการกองการเลือกตั้งพรรคไทยสร้างไทย พร้อมด้วยนายฐานวุฒิ ทองคำดี ผู้สมัคร ส.ก. เขตพระโขนง พรรคไทยสร้างไทย เบอร์ 5 ได้เยี่ยมพบปะผู้ค้ารายย่อยในตลาดบางจาก และชาวบ้านที่อยู่ในซอยสุขุมวิท 95 โดยได้รับข้อร้องเรียนว่า ในซอยมีไฟส่องสว่างถนนไม่เพียงพอ ทำให้เกิดความกังวลเรื่องความปลอดภัย อีกทั้งเกรงว่าจะทำให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนในซอย อีกทั้งที่ผ่านมา มีการเก็บขยะเพียง 2-3 วันต่อครั้ง ทั้งที่ซอยที่อยู่นี้ไม่ได้ห่างไกลจากสำนักงานเขตพระโขนง จึงอยากให้มีการแก้ไขโดยด่วน

นอกจากนี้ ชาวบ้านได้กังวลถึงโรงกลั่นน้ำมันบางจาก ที่ไม่ควรอยู่ในเมือง และสมควรที่ย้ายไปอยู่เขตนิคมอุตสาหกรรมนอกเมือง เพราะเกรงว่า หากเกิดอุบัติเหตุใหญ่ จะกระทบกับชีวิต และทรัพย์สินของประชาชนที่อยู่ใกล้โรงกลั่นน้ำมันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ จึงอยากให้พรรคไทยสร้างไทยผลักดันให้โรงกลั่นแห่งนี้อยู่ในเขตอุตสาหกรรมนอกเมือง เพื่อความปลอดภัย และคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชน

ดร.ประภัสร์ กล่าวว่า เขตพระโขนง ได้พัฒนาเป็นพื้นที่ธุรกิจที่สำคัญ มีบริษัทระดับประเทศหลายแห่ง และคอนโดหรูตั้งอยู่เรียงรายตามแนวถนนสุขุมวิท อย่างไรก็ตาม กทม.ได้เพิกเฉยการดูแลเอาใจใส่ประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังการรัฐประหารปี 2557 ที่รัฐบาล คสช. แช่แข็งการเลือกตั้งท้องถิ่นของ กทม. ทำให้ไม่มี ส.ก.ที่ยึดโยงกับประขาชน รับฟังข้อร้องทุกข์ถึงปัญหาสุขาภิบาลพื้นฐานที่คนกรุงเทพต้องพบเจอ เป็นที่น่าตกใจอย่างยิ่งที่ กทม. กลายเป็นเมืองสองมาตรฐาน ไม่มีการดูทุกข์สุขพื้นฐานของคนกรุงเทพอย่างเท่าเทียม

ดังนั้นแล้ว จำเป็นต้องมี ส.ก. ที่พร้อมอุทิศรับใช้ประชาชน รับฟังปัญหา เพื่อให้เกิดการแก้ไขปัญหาโดยไว ในเขตพระโขนงนี้ ผมขอเสียงสนับสนุนจากชาวพระโขนง เลือก "ฐานวุฒิ ทองคำดี" เบอร์ 5 พรรคไทยสร้างไทย เป็น ส.ก. เขตพระโขนง เพราะมีความทุ่มเท รับฟังเสียงประชาชนอย่างต่อเนื่อง

อีกทั้ง นายประภัสร์ กล่าวเสริมว่า พรรคไทยสร้างไทย ตระหนักถึงความกังวลของชาวพระโขนงต่อโรงกลั่นน้ำมันบางจาก ผมเห็นว่า บริษัทมหาชนที่เป็นเจ้าของโรงกลั่นน้ำมันบางจาก ที่ทำกำไรอย่างมหาศาล และมีหน่วยงานรัฐถือหุ้นใหญ่ ผมขอเป็นอีกเสียงหนึ่งที่ขอให้ บริษัทมหาชนแห่งนี้พิจารณาถึงข้อกังวลของชาวพระโขนง โดยย้ายโรงกลั่นน้ำมันบางจากไปอยู่นิคมอุตสาหกรรมนอกเมือง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...