ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
ชัชชาติ ลุยผู้ว่าฯสัญจรรอบ 2 ประเดิมเขตสายไหม ดูชุมชน ตรวจเมกะโปรเจกต์
09 มี.ค. 2567

ชัชชาติ' ลุยกิจกรรม 'ผู้ว่าฯสัญจร' รอบ 2 ประเดิมลงพื้นที่สายไหมเขตแรก เน้นเดินสำรวจชุมชน ส่องปัญหาจริงเส้นเลือดฝอย สรุปผ่าน Traffy Fondue ก่อนลงพื้นที่จริง ลุยตรวจโครงการเมกะโปรเจกต์ของเมืองกรุงฯด้วย

เมื่อวันที่ 9 มี.ค. 2567 ที่สำนักงานเขตสายไหม กทม. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) นำคณะผู้บริหาร กทม. และ น.ส.รัตติกาล แก้วเกิดมี สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ร่วมกิจกรรม "ผู้ว่าฯ สัญจร (รอบ 2)" โดยประเดิมเขตสายไหมเป็นเขตแรก

หลังจากเสร็จสิ้นกิจกรรม นายชัชชาติ เปิดเผยว่า วันนี้เป็นการลงพื้นที่ ไล่งาน ในชุมชนทั้งชุมชนที่จัดตั้งและไม่ได้จัดตั้ง โดยผู้ว่าฯสัญจร ที่ผ่านมาอาจจะไม่ได้เข้าหมู่บ้านจัดสรรมากนัก แต่ครั้งนี้จะลงพื้นที่หมู่บ้านจัดสรรด้วย และจะให้เขตสรุปปัญหาที่ได้รับการร้องเรียนผ่าน Traffy Fondue เพื่อลงไปดูปัญหาจริงในพื้นที่

โดยหนึ่งในกิจกรรมสำคัญตามนโยบาย “บริหารจัดการดี” เพื่อเวียนไปรับฟังปัญหาและร่วมประชุมกับแต่ละสำนักงานเขต รวมถึงการลงพื้นที่เพื่อติดตามความคืบหน้าของโครงการต่างๆ ตามนโยบาย และติดตามการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นจริง

สำหรับกิจกรรม “ผู้ว่าฯ สัญจร (รอบ 2)” เป็นการลงพื้นที่ระดับเส้นเลือดฝอย ในชุมชน โดยเป็นการเดินสัญจรพื้นที่ในเขตนั้น ๆ เพื่อรับฟังปัญหาหรือข้อเสนอแนะจากประชาชนในชุมชนตัวจริง เพื่อนำไปสู่การแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุด สร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับประชาชน และทำให้กรุงเทพมหานครเป็นเมืองน่าอยู่สำหรับทุกคนอย่างแท้จริง

ในช่วงเช้า ผู้ว่าฯกทม. พร้อมคณะผู้บริหาร ร่วมปลูกต้นไม้กับประชาชนในพื้นที่ ประกอบด้วย ต้นอโศกอินเดีย จำนวน  27 ต้น และต้นศรีตรัง จำนวน 4 ต้น ณ บริเวณสวน 15 นาที ใต้สะพานข้ามคลองสอง เส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเขียว  และเปิดโครงการจุดบริการด่วนมหานคร (Bangkok Express Service) ณ ตลาดเอ.ซี.สายไหม

จากนั้น คณะผู้บริหาร พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมชุมชน 4 จุด ได้แก่ จุดที่ 1 ชุมชนหมู่บ้านอัมรินทร์ 3 ผัง 2 จุดที่ 2 ชุมชนหมู่บ้านอรุณนิเวศน์ จุดที่ 3 หมู่บ้านจิตภาวรรณ 1 จุดที่ 4 ชุมชนพูนทรัพย์ ใต้สะพานโซน 4 จุดที่ 5 ตรวจพื้นที่งานขุดลอกคลอง คลองหนองคายหาย จุดลงดูหน้างานบริเวณซอยเพิ่มสิน 70 (ตรงข้ามวัดออเงิน)

“ช่วงนี้เป็นนาทีทองของประชาชน ขอให้แจ้งเรื่องที่เป็นปัญหามาได้เลย ซึ่งหัวใจของการดูแลประชาชนคือ เรื่องของสาธารณสุขและการศึกษา เป็นการเอาระบบสาธารณสุขมาอยู่ใกล้ประชาชน ซึ่งในเขตสายไหมมีแผนการจัดสร้างโรงพยาบาลในพื้นที่และจัดสร้างศูนย์บริการสาธารณสุขแห่งใหม่ในเร็วๆนี้ ส่วนเรื่องการศึกษาต้องทำให้มีโรงเรียนใกล้บ้าน เป็นโรงเรียนที่มีคุณภาพ ซึ่งทั้งสองเรื่องนี้สำคัญยิ่งกว่าการสร้างทางด่วน สร้างถนนเสียอีก สำหรับเรื่องงบชุมชนเข้มแข็ง 200,000 บาท ขอให้ชุมชนช่วยกันดูแล เพราะเป็นเงินที่ชุมชนมีสิทธิที่จะเลือกใช้เองได้” ผู้ว่าฯ กทม. กล่าว

ทั้งนี้ปัญหาที่ประชาชนร้องเรียนส่วนใหญ่ คือ ปัญหาระบบระบายน้ำ การคมนาคมขนส่ง การเชื่อมต่อเส้นทางไปยังระบบขนส่งมวลชนสายหลัก และรถไฟฟ้า และปัญหาการครอบครองพื้นที่สาธารณะ

ในช่วงบ่าย คณะ ได้ลงพื้นที่เพื่อติดตามความคืบหน้าของโครงการต่างๆ ได้แก่ ตรวจแผนการก่อสร้างโครงการก่อสร้างเส้นทางลัดใต้ทางพิเศษ -ฉลองรัช จากถนนสุขาภิบาล 5 ถึงจุดกลับรถใต้สะพาน ถนนจตุโชติ - บริเวณจุดกลับรถถนนจตุโชติ ตรวจแผนการก่อสร้างโครงการก่อสร้างเส้นทางลัดใต้ทางพิเศษ -ฉลองรัช จากถนนสุขาภิบาล 5 ถึงจุดกลับรถใต้สะพาน ถนนจตุโชติ - บริเวณถนนสุขาภิบาล 5 ซอย 42 ทางเข้า-ออก เส้นทางลัดใต้ทางพิเศษฉลองรัชและตรวจงานขุดลอกคลอง คลองออเป้ง จุดลงดูหน้างานบริเวณสะพานออเป้ง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...