ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
นายอำเภอบางละมุง ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเก็บขยะในป่าพื้นที่ห้วยใหญ่ 25 เม.ย.นี้
23 เม.ย. 2567

นายอำเภอบางละมุง เตรียมบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดเก็บขยะในป่าพื้นที่ห้วยใหญ่ 25 เม.ย.ศกนี้ พร้อมประสานกรมชลฯ ปิดกั้นพื้นที่ ป้องคนลักลอบนำขยะมาทิ้ง
 
(23 เม.ย.67) ตามที่ทีมข่าวได้นำเสนอ กรณีพบมีผู้ลักลอบนำขยะ สิ่งปฏิกูล ไปทิ้งภายในพื้นที่ป่าโครงการอ่างเก็บน้ำชากนอก หมู่ 4 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เป็นจำนวนมาก ซึ่งชาวบ้านในละแวกดังกล่าวได้รับผลกระทบเรื่องกลิ่น และเกรงว่าเมื่อฝนตกน้ำขยะที่เน่าเสียจะไหลลงสู่อ่างเก็บน้ำ จะทำให้เสียระบบนิเวศน์ และยังพบเศษซากศาลพระภูมิเป็นจำนวนมาก ทำให้เป็นที่หวาดกลัวของชาวบ้านที่สัญจรในเวลาค่ำคืน ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดนายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง ชี้แจงกับผู้สื่อข่าวว่าถึงกรณีดังกล่าวว่า ล่าสุดอำบางละมุงได้ลงพื้นที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลห้วยใหญ่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อสำรวจ พร้อมวางแผนดำเนินการจัดเก็บร่วมกันในวันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน นี้

โดยเทศบาลตำบลห้วยใหญ่จะนำเครื่องจักร รวมถึงจิตอาสา ไปทำการจัดเก็บขยะทั้งหมด รวมถึงเพิงพักพิงต่าง ๆออกจากพื้นที่ของกรมชลประทาน  พร้อมกันนี้กรมชลประทานซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ จะมาดำเนินการปิดกั้นพื้นที่เพื่อไม่ให้มีการนำขยะมาทิ้งอีก

ในการนี้ นายอำเภอบางละมุงขอความร่วมมือประชาชน อย่านำขยะไปทิ้งในที่สาธารณะ หากไม่สามารถนำขยะไปทิ้งได้ให้ประสานไปยังองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้บ้านเมืองมีความสะอาด เป็นระเบียบเรียบร้อย เป็นที่ประทับใจต่อผู้มาเยือน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...