ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สถ. มุ่งมั่นในคุณธรรมและความโปร่งใส บริหารงานด้วยความสุจริต
04 พ.ค. 2560

กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น มีหน้าที่ในการสนับสนุน พัฒนา และให้คำปรึกษา แนะนำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้มีความเข้มแข็งและมีศักยภาพในการให้บริการสาธารณะแก่ประชาชน จึงมุ่งมั่น    ในการปลูกฝังค่านิยมคุณธรรม จริยธรรม และจิตสำนึกในการรักษาศักดิ์ศรีความเป็นข้าราชการและ    ความซื่อสัตย์สุจริต ควบคู่กับการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ เพื่อป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่รัฐทุกระดับ ซึ่งกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ได้เคยประกาศเจตนารมณ์การบริหารงานด้วยความสุจริต ประจำปี 2560 ให้แก่ข้าราชการและบุคลากรสังกัดกรมส่งเสริม         การปกครองท้องถิ่นยึดถือเป็นแนวทางปฏิบัติ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในระบบราชการ และเป็นมาตรฐาน แนวทางปฏิบัติ ให้แก่บุคลากรทุกคน

นายจรินทร์ จักกะพาก อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น มีความมุ่งมั่นที่จะนำหน่วยงานให้บริหารงาน และปฏิบัติงานตามหลักธรรมาภิบาล โดยตอบสนองความต้องการของประชาชนด้วยการบริการที่รวดเร็ว ถูกต้อง เสมอภาค โปร่งใส เป็นธรรม ปลูกฝังค่านิยม และทัศนคติ ให้บุคลากรในสังกัดมีความรู้ ความเข้าใจ ยึดหลักคุณธรรม จริยธรรม นำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการปฏิบัติงาน และแก้ไขปัญหาท้องถิ่น รวมถึงการดำเนินชีวิต     ตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อมุ่งสู่ความเข้มแข็งอย่างยั่งยืน ส่งเสริมการดำเนินงานในทุกขั้นตอนให้เกิดความโปร่งใส พร้อมที่จะเป็นกำลังสำคัญ ในการพัฒนาประเทศ เพื่อประโยชน์สุขของประชาชน   อย่างแท้จริง และต้องดำเนินการจัดซื้อ จัดจ้าง ให้เป็นไปด้วยความโปร่งใสในทุกขั้นตอน เปิดโอกาส       ให้ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม และภาคประชาชน เข้ามามีส่วนร่วมในการตรวจสอบการปฏิบัติงาน    โดยเปิดเผยข้อมูลข่าวสารในการดำเนินกิจกรรมทุกรูปแบบ รวมถึงประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับรู้ว่า สามารถแจ้งข้อมูลข่าวสาร เบาะแสการทุจริต หรือร้องเรียนร้องทุกข์ ผ่านศูนย์ดำรงธรรมกรมส่งเสริม     การปกครองท้องถิ่นได้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...