ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
จ.สตูล เปิดค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรมผู้เสพยาเสพติด รุ่น 2
15 พ.ค. 2560

 ที่ค่ายสมันตรัฐบุรินทร์ (ร.5 พัน 2) ตำบลคลองขุด อำเภอเมือง จังหวัดสตูล ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดสตูล เปิดค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรมผู้เสพยาเสพติด (ศูนย์ขวัญแผ่นดิน) จังหวัดสตูล โดยมีนายสรเดช สุนทรารชุน รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล พร้อมด้วย นายศักดา วิทยาศิริกุล ปลัดจังหวัดสตูล , พันเอกอาทิตย์ อรุณโชติ รองผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน จังหวัดสตูล , หัวหน้าส่วนราชการ และผู้เข้าร่วมโครงการกว่า 100 คน เข้าร่วม

โดยค่ายศูนย์ขวัญแผ่นดินมีเป้าหมายเพื่อบำบัดยาเสพติดแก่ผู้ติดยาเสพติด และเป็นการแก้ปัญหาผู้เสพและผู้ติดยาเสพติดในจังหวัดสตูล โดยวิธีการบำบัดฟื้นฟูแบบสมัครใจ ซึ่งเน้นให้ผู้ที่เข้ารับการบำบัดสามารถกลับมาดำรงชีวิตได้อย่างปกติสุข และไม่หวนกลับไปใช้ยาเสพติดซ้ำอีก โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นผู้ติดยาเสพติดจากการตรวจจับผู้เสพติดภายในท้องที่ ซึ่งได้รับการประสานจาก ฝ่ายปกครองอำเภอต่างๆ ในจังหวัดสตูล สำหรับรุ่นนี้ถือเป็นรุ่นที่ 2 มีผู้เข้าร่วมการอบรมจำนวน 110 คน มีการอบรมรวม 9 วัน 8 คืน และฝึกอาชีพต่อเนื่องอีก 30 ชั่วโมง ก่อนส่งตัวกลับไปใช้ชีวิตในสังคมต่อไป ทั้งนี้ ผู้ที่เข้าร่วมบำบัดยาเสพติดส่วนใหญ่ มาจากผู้มีปัญหาภายในครอบครัว เจอแรงกดดันในชีวิต และจากการชักชวนของเพื่อนในกลุ่ม และอีกส่วนมาจากอยากลอง จึงทำให้ติดยาเสพติดในที่สุด ซึ่งบุคคลเหล่านี้ผ่านการเข้าค่ายอบรมดังกล่าวแล้ว ได้ให้คำมั่นสัญญาว่าจะไม่กลับไปเสพอย่างแน่นอน และขอเริ่มต้นชีวิตใหม่กับครอบครัว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...