ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
จ.สมุทรปราการเร่งขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติปราบทุจริต ปีงบประมาณ 2561
19 พ.ค. 2560

นายธนู บุญเลิศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการทุจริต และคณะอนุกรรมการการดำเนินงานตามยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริตจังหวัดสมุทรปราการ ครั้งที่ 3 / 2560 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อบูรณาการการทำงานระหว่างหน่วยงานต่าง ๆ ในการขับเคลื่อนการดำเนินงานการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ของจังหวัดสมุทรปราการ ตามยุทธศาสตร์ชาติ ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย เกิดผลสำเร็จเป็นรูปธรรม สำหรับการประชุมในครั้งนี้ได้พิจารณาทางการตรวจสอบ และสังเกตการณ์ งบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2560 ของจังหวัดและกลุ่มจังหวัด เพื่อเป็นการเฝ้าระวังและป้องกัน มิให้เกิดการทุจริตที่อาจเกิดขึ้นจากการดำเนินโครงการ และเพื่อให้การดำเนินโครงการเกิดความโปร่งใส คุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชนและประเทศชาติ

นอกจากนี้ ยังเตรียมดำเนินงานในการส่งเสริมให้ภาคประชาชนมีส่วนร่วมในการตรวจสอบการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ เพื่อป้องกันปัญหาการทุจริตและประพฤติมิชอบในการจัดซื้อจัดจ้าง ตามข้อตกลงคุณธรรมเพื่อยกระดับความโปร่งใสของการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน เตรียมรองรับพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 พร้อมทั้งขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดทำแผนปฏิบัติการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ประจำปีงบประมาณ 2561 โดยให้ดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในเดือนมิถุนายน นี้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...