ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
จ.อุดรธานีผนึกเครือข่ายประชาสัมพันธ์ รัฐ-สื่อมวลชน ขจัดข่าวลือ เข้าถึงชุมชนทุกพื้นที่
23 พ.ค. 2560

ที่ห้องประชุมลาวแพน โรงแรมเจริญโฮเต็ล อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี นายสมหวัง พ่วงบางโพ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เป็นประธานเปิดการสัมมนาโครงการพัฒนาและรักษาเครือข่ายด้านการประชาสัมพันธ์ ครั้งที่ 3 ประจำปีงบประมาณ 2560  เพื่อเสริมสร้างความร่วมมืออันดีระหว่างหน่วยงานภาครัฐและสื่อทุกแขนงซึ่งเป็นเครือข่ายด้านการประชาสัมพันธ์ของสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดอุดรธานี ในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารสู่ประชาชนในพื้นที่ ซึ่งมีผู้รับผิดชอบงานด้านการประชาสัมพันธ์ของหน่วยงานภาครัฐจาก 20 กระทรวงและสื่อมวลชนทุกแขนงในพื้นที่ อาทิ อาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้าน ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ วิทยุ โทรทัศน์ ร่วมกิจกรรมรวม 70 คน

นายศรชัย ศรีสถาน ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดอุดรธานีรักษาราชการประชาสัมพันธ์จังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดอุดรธานี เป็นส่วนราชการในสังกัดกรมประชาสัมพันธ์ มีภารกิจในการดำเนินการด้านการประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างการรับรู้และความเข้าใจอันดีระหว่างภาครัฐกับประชาชน ทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารการดำเนินงานโครงการขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลของส่วนราชการให้ประชาชนในพื้นที่ 20 อำเภอของจังหวัดอุดรธานีได้รับรู้และเข้าใจยุทธศาสตร์การพัฒนาประเทศ ยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดและกลุ่มจังหวัด

การจัดกิจกรรมในวันนี้สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดอุดรธานีได้จัดให้มีกิจกรรมละลายพฤติกรรมเพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้รู้จักคุ้นเคยและสนิทสนมกันมากขึ้น เพื่อประโยชน์ในการเชื่อมประสานการปฏิบัติงานระหว่าหน่วยงานรัฐทั้ง 20 กระทรวงและสื่อมวลชนทุกแขนง การจัดเวทีเสวนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ในหัวข้อบทบาทสื่อมวลชนกับการสนับสนุนงานประชาสัมพันธ์ภาครัฐ โดยนายการุณ ตระกูลพุทธรักษา นายกสมาคมวิทยุท้องถิ่นอุดรธานี ร.ต.อ.พิชญ์ทักษ์ไชย ท้าวพา นายกสมาคมนักจัดรายการวิทยุจังหวัดอุดรธานี นายยุทธพงษ์ กำหนดแน่ ผู้สื่อข่าวอาวุโส พันเอกนิติวัฒน์ พงษ์ศรี รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 24/ รองผู้อำนวยการรักษาความปลอดภัยในจังหวัดอุดรธานี นายพฤตินัย มั่งสวัสดิ์ เลขานุการสมาคมนักข่าวอุดรธานี และนายอนุชิต บุญชม ผู้ช่วยประชาสัมพันธ์จังหวัดอุดรธานีเป็นผู้ดำเนินการเสวนา

นายสมหวัง พ่วงบางโพ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี กล่าวในตอนท้ายว่า การประชาสัมพันธ์มีผลต่อการพัฒนาทุนมนุษย์ การประชาสัมพันธ์เป็นงานเชิงสร้างสรรค์ที่ก่อให้เกิดความรู้ความเข้าใจและสัมพันธภาพที่ดีระหว่างบุคคล ก่อให้เกิดภาพลักษณ์และทัศนคติที่ดี ขจัดปัญหาข่าวลือและความเข้าใจผิด ด้วยการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารที่เป็นจริงๆเชื่อถือได้และมีแหล่งอ้างอิงรับรอง ซึ่งการดำเนินงานโครงการขับเคลื่อนนโยบายภาครัฐของส่วนราชการ จะประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย ต้องได้รับการสนับสนุนและความร่วมมือจากประชาชน ดังนั้นการประชาสัมพันธ์เผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร สร้างการรับรู้และสร้างความเข้าใจให้กับประชาชาน จึงมีความสำคัญต่อการดำเนินงานโครงการหรือกิจกรรมของส่วนราชการ และการประชาสัมพันธ์ภาครัฐจะประสบความสำเร็จได้นั้น ต้องอาศัยความร่วมมือจากสื่อมวลทุกแขนง ในการให้การสนับสนุนเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารให้เข้าถึงประชาชนในทุกพื้นที่

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...