ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
ปตท. ปรับทิศทางธุรกิจหล่อลื่น ใช้นวัตกรรมขับเคลื่อนธุรกิจสู่สากล
19 พ.ย. 2558

          ปตท. ปรับทิศทางธุรกิจหล่อลื่น ใช้นวัตกรรมขับเคลื่อนธุรกิจสู่สากล พร้อมเปิดตัวบรรจุภัณฑ์โฉมใหม่ตั้งเป้าเป็นแบรนด์ระดับสากล สร้างความภูมิใจให้คนไทย  พร้อมปรับรูปโฉมบรรจุภัณฑ์หล่อลื่น ปตท. ใหม่ให้ใช้งานได้สะดวกจนหยดสุดท้าย และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น  ทั้งยังคงดูแลลูกค้าทุกกลุ่มด้วยผลิตภัณฑ์และบริการแบบครบวงจร

          นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ หน่วยธุรกิจน้ำมัน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าในอีก 5 ปีข้างหน้า  พร้อมเปิดตัวบรรจุภัณฑ์โฉมใหม่ที่ออกแบบให้ล้ำสมัย สะดวกต่อการใช้งาน ดีต่อทั้งผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม ทั้งนี้ แม้ว่าผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น ปตท. จะมีส่วนแบ่งทางการตลาดในประเทศเป็นอันดับ 1 อย่างต่อเนื่องมาถึง 7 ปี รวมทั้งยังมีจำหน่ายแล้วใน 33 ประเทศทั่วโลก แต่เพื่อให้แบรนด์ ปตท. ยังคงเป็นอันดับ 1 ในใจของผู้บริโภค ปตท. จึงตั้งเป้าหมายพัฒนาแบรนด์หล่อลื่น ผ่านนวัตกรรมใหม่ในด้านต่างๆ เพื่อให้พร้อมกับการขยายธุรกิจสู่การแข่งขันในระดับสากล ภายใต้สโลแกน       The Moving Innovation และกลยุทธ์การตลาด NEXT…Forward 

          โดยการกำหนดกลยุทธ์ตลาดต่างประเทศที่ชัดเจน นำเทคโนโลยีขั้นสูงมาพัฒนาผลิตภัณฑ์ กระบวนการผลิตควบคู่กับการบริการที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น (Customer Centric) ผ่านช่องทางและรูปแบบการให้บริการที่หลากหลาย เช่น ศูนย์บริการรถยนต์ Fit Auto และบริการด้านเทคนิค PTT Lube Solution  เพื่อให้ลูกค้ากลุ่มยานยนต์และกลุ่มอุตสาหกรรม ได้รับสินค้าและบริการที่คุ้มค่า ตรงความต้องการและเกิดประสิทธิภาพในการใช้งานสูงสุด   รวมถึง การพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นสูตรต่างๆ เพื่อให้ทันกับเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา  ทั้งหมดนี้เพื่อให้ผู้บริโภคชาวไทยและทั่วโลกได้ใช้ผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นที่มีคุณภาพสูง ได้ตามมาตรฐานสากลในราคาที่เหมาะสมและทุกคนสัมผัสได้ 

          สำหรับบรรจุภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น ปตท. โฉมใหม่ ซึ่งดูทันสมัย ข้อมูลผลิตภัณฑ์ชัดเจน จะช่วยให้ผู้บริโภคสามารถเลือกและใช้งานได้สะดวกขึ้น  ที่สำคัญ ยังลดปริมาณการใช้เม็ดพลาสติกลงได้ 8-12% หรือ 300,000 กิโลกรัมต่อปี ซึ่งจะช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ลงได้ 480,000 กิโลกรัมต่อปี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...