ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
รู้จัก แอป “SWOC PR” ที่ทุกคนสามารถรายงานสถานการณ์น้ำได้ตลอดเวลา
17 เม.ย. 2566

             แอปพลิเคชัน SWOC PR (Smart Water Operation Center) รายงานสถานการณ์น้ำแบบมีส่วนร่วม จากความร่วมมือระหว่างกรมชลประทาน และภาควิชาวิศวกรรมชลประทาน คณะวิศวกรรมศาสตร์ กำแพงแสน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ในการวิจัย ออกแบบ พัฒนา และทดสอบ นวัตกรรมระบบตรวจวัดระดับน้ำโดยใช้ QR Code ผ่านแอปพลิเคชันบนโทรศัพท์เคลื่อนที่ ให้ประชาชนได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมชลประทานรายงานสถานการณ์น้ำ จากเสาวัดระดับน้ำ SWOC CODE ที่ถูกติดตั้งนำร่องในลำน้ำต่าง ๆ กว่า 42 จุดทั่วประเทศ เพื่อให้ประชาชนติดตามสถานการณ์น้ำในลําน้ำต่าง ๆ แสดงผลรายงานแบบเรียลไทม์ที่ทุกคนสามารถเข้าดูได้ทุกที่ ทุกเวลา!

            นอกจากนี้แอปพลิเคชันยังมีฟังก์ชันการรายงานสถานการณ์น้ำจากสถานีตรวจวัดน้ำฝน อ่างเก็บน้ำ และโทรมาตรขนาดเล็ก จากสถานีที่ใกล้ที่สุด ตลอดจนการรายงานสถานการณ์อุทกภัย ภัยแล้ง จากเจ้าหน้าที่กรมชลประทาน 

            สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน SWOC PR ได้แล้ววันนี้ ที่ App Store และ Google Play Store ทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...