ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
พมจ.สุพรรณบุรี จัดประชุมเรื่องค้ามนุษย์ แนะเจ้าหน้าสอบสวน - ทำคดีเชิงรุกพร้อมลงโทษขั้นเด็ดขาด
27 ก.ค. 2560

       นายพิภพ  บุญธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธาน การประชุมคณะอนุกรรมการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์จังหวัดวสุพรรณบุรี  ครั้งที่ 4 / 2560   โดยมี  หัวหน้าส่วนราชการ  และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ในจังหวัดสุพรรณบุรี   ซึ่งประกอบไปด้วย  สำนักงานอัยการจังหวัดสุพรรณบุรี  ตำรวจภูธรจังหวัด  สำนักงานแรงงานจังหวัด     สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัด    สำนักงานจัดหางานจังหวัด     สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัด   สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัด     ท้องถิ่นจังหวัด   บ้านพักเด็กจังหวัดสุพรรณบุรีผู้บริหารสถานศึกษา  นายอำเภอเดิมบางนางบวช   ด่านช้าง และอำเภออู่ทอง  เข้าร่วมประชุม

     การประชุมหมวดแรก จะเป็นเรื่องเกี่ยวกับ การป้องกันเจ้าหน้าที่ของรัฐ  มิให้ไปยุ่งเกี่ยวกับการค้ามนุษย์  หมวดที่ 2 เป็นเรื่องเกี่ยวกับคณะกรรมการป้องกัน มิให้เจ้าหน้าที่ของรัฐ เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการค้ามนุษย์   และหมวดสุดท้าย  จะเป็นการรายงานการดำเนินงานของเจ้าหน้าที่ ที่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการค้ามนุษย์   

     ส่วนในที่ประชุม ได้เสนอแนะข้อที่สำคัญ    ให้ทำการสอบสวนและดำเนินคดีอย่างเชิงรุก กับเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนพัวพันกับการค้ามนุษย์  ตัดสินความผิดและลงโทษผู้กระทำผิดด้วยบทลงโทษ ที่เป็นการห้ามปราม ไม่ให้กระทำอีก  ปรับปรุงความพยายามในการคัดกรองและแยกวิเคราะห์ตัวตนเหยื่อ  จากกลุ่มคนที่มีความเสี่ยง  รวมทั้งผู้อพยพ  คนไร้สัญชาติ  เด็ก และผู้ลี้ภัยต่างด้าว    และดำเนินคดี  และลงโทษผู้ค้ามนุษย์ผ่านการใช้บังคับกฎหมายในเชิงรุก  โดยใช้วิธีการให้ความสำคัญกับผู้เสียหายเป็นหลักฯลฯ

 

 

 

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...