ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
(คลิป) นายกพัทยาเปิดเวทีโต๊ะข่าวชุมชนเรื่องปัญหายาเสพติด
03 พ.ค. 2566

(3 พ.ค.66) ณ ที่ทำการชุมชนชุมสาย ถนนพัทยาสายสาม นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยาให้เกียรติเป็นประธานเปิด “เวทีประเมินสถานการณ์ยาเสพติดเมืองพัทยา (โต๊ะข่าวชุมชน) ซึ่งจัดโดยฝ่ายป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ส่วนปกครอง สำนักปลัดเมืองพัทยา ครั้งที่ 3 โซน 3 ผู้เข้าร่วมประกอบไปด้วยตัวแทนจากชุมชนเกาะล้าน, เขาน้อย, ชุมสาย, บงกช, บ้านเนินรถไฟ, พัทยากลาง, พัทยาใต้พัฒนา, วัดชัยมงคล, วัดธรรมสามัคคี และอรุโณทัย

ในแผนพัฒนาเมืองพัทยา พ.ศ.2566-2570 ซึ่งประกอบด้วย 5 งานหลัก ได้แก่ 1.ยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีและความปลอดภัยสำหรับทุกคน 2. ยกระดับประสิทธิภาพโครงสร้างพื้นฐานรองรับ EEC 3.ส่งเสริมนวัตกรรมทางเศรษฐกิจและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม 4. การจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน 5. การยกระดับการบริหารเมืองพัทยาเป็นองค์กรที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพสูง

แผนยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีและความปลอดภัยสำหรับทุกคน ซึ่งสอดคล้องกับคอนเซ็ปต์ “NEO Pattaya พัทยาโฉมใหม่ ใส่ใจไม่ทิ้งกัน" ด้านสังคม นั่นคือ ผู้ด้อยโอกาส เด็ก ผู้สูงอายุ และคนพิการ ให้ทุกคนมีชีวิตที่ดี ด้วยการเพิ่มมาตรฐานความปลอดภัย ลดอาชญากรรม และยาเสพติด โดยดำเนินโครงการต่าง ๆ เพื่อขับเคลื่นให้พัทยาเป็นเมืองแห่งคุณภาพชีวิตที่ดีสำหรับทุกคน อาทิ บริการสาธารณสุขด้วยเทคโนโลยีสารสนเทศ, พัฒนาแอปพลิเคชั่นต่อยอดโครงการหมอถึงบ้าน พยาบาลถึงเรือน มี One Stop Service ด้านความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว และให้เยาวชนมีส่วนร่วมในการป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติด 

โครงการพัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติด ในปี 2566 จึงสนองนโยบายเมืองพัทยา โดยมุ่งเน้นการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนในพื้นที่เมืองพัทยา ในการร่วมกันเฝ้าระวัง ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยออกแบบงานประเมินสถานการณ์ยาเสพติดเมืองพัทยา (งานโต๊ะข่าวชุมชน) ให้ทุกภาคส่วนได้มีส่วนร่วมในทุกกิจกรรม เพื่อเกิดการบูรณาการในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ในภาพรวมของเมืองพัทยาอย่างแท้จริง ภายใต้แนวคิด "ยาเสพติดป้องกันได้ ด้วยความร่วมใจของชุมชน"

เวทีประเมินสถานการณ์ยาเสพติดเมืองพัทยา (งานโต๊ะข่าวชุมชน) จัดขึ้นทั้งหมด 8 ครั้ง โดยหมุนเวียนไปในพื้นที่ 4 เขตของเมืองพัทยา โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อดำเนินกิจกรรมการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างจริงจังและยั่งยืน  ดำเนินการสร้างเครือข่ายชุมชนเข้มแข็งเพื่อการเฝ้าระวังและนำไปสู่การยุติสถานการณ์การแพร่ระบาดของยาเสพติด เพื่อเฝ้าระวังและรักษาสถานภาพไม่ให้ปัญหายาเสพติดหวนกลับมา เพื่อสร้างความเข้มแข็งในการเอาชนะยาเสพติด และ เพื่อกำหนดแนวทางการดำเนินงานแบบบูรณาการร่วมกับหน่วยงานอื่น

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...