ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
ทุกข์หนัก! ประชาชน นักท่องเที่ยวพัทยา บ่นอุบรถติดแสนสาหัส ไร้แนวทางแก้ไข จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หวั่นภาพลักษณ์ ท่องเที่ยวเสียหาย
15 มี.ค. 2567

        ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากประชาชนและนักท่องเที่ยว เกี่ยวกับปัญหาการจราจรในพื้นที่เมืองพัทยาติดขัดแสนสาหัส ทุกเส้นทางโดยโฉพาะพื้นที่บริเวณถนนสุขุมวิท พัทยาเหนือ ที่มีการก่อสร้าง บริเวณแยกพัทยาเหนือ ทำให้การจราจรเคลื่อนตัวไม่สะดวก กระทบยาวไปถึงอุโมงค์พัทยา ที่มีรถติดยาวตั้งแต่ปากทางเข้าอุโมงค์ ทั้ง 2 ฝั่ง ส่งผลกระทบต่อการสัญจรไปมาของประชาชนและนักท่องเที่ยวเป็นไปด้วยความอยากลำบาก และต้องใช้เวลาในการเดินทางยาวนานมากขึ้น 


          ทั้งนี้จากการลงพื้นที่พบว่า ไม่เพียงเฉพาะถนนสุขุมวิทพัยาเหนือเท่านั้นที่เกิดปัญหาการจราจรติดขัด ถนนทุกเส้นทางในเมืองพัทยาที่ประสบปัญหารถหนาแน่นและติดขัด อีกทั้งยังพบรถบัสรับส่งนักท่องเที่ยวหนีการจราจรที่ติดขัดบนถนนสายหลักของเมืองพัทยา วิ่งไปตามตรอกซอกซอยที่แคบ ๆ ส่งผลกระทบต่อการสัญจรไปมาของประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างมาก อีกทั้งยังไม่มีเจ้าหน้าที่ จราจรา และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ออกมาอำนวยความสะดวกหรือกำกับดูแลการสัญจรไปมาของประชาชนและนักท่องเที่ยวแต่อย่างใด

           ทั้งนี้ปัญหาการจราจรติดขัดในเมืองพัทยานั้นประชาชนและนักท่องเที่ยวต้องประสบปัญหาดังกล่าวมาสักระยะหนึ่งแล้ว แต่ก็ยังไม่มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หาแนวทางแก้ไขปัญหาที่เกิดแต่อย่างใด ทำให้ชาวพัทยาและนักท่องเที่ยวต้องทนทุกข์รับชะตากรรมปัญหาการจราจรติดขัดต่อไป และอีกเดือนกว่า ๆ ก็จะถึงเทศกาลสงกรานต์และงานวันไหลเมืองพัทยา ซึ่งถือเป็นงานที่มีนักท่องเที่ยวนับหมื่นมาร่วมเล่นสาดน้ำในงานวันไหลเมืองพัทยา หวั่นหากปัญหารถติดยังไม่ได้รับการแก้ไข จะส่งผลเสียต่อการท่องเที่ยวและความเดือดร้อนให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวและคงต้องสัญจรไปมาตามยถากรรมต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...