ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
กองทัพอากาศ ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในจังหวัดสกลนคร
04 ส.ค. 2560

พลอากาศเอก ชัยพฤกษ์  ดิษยะศริน ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารอากาศ เป็นประธานในพิธีรับมอบถุงยังชีพ จำนวน 1,000 ชุด จากธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) โดย คุณอารยา ภู่พานิชย์ รองผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสูงสุดกิจการสังคมภาพลักษณ์และสื่อสารองค์กร และคุณพงษ์สิทธิ์ ชัยฉัตรพรสุข รองผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสูงสุดการป้องกันอาชญากรรมทางการเงิน ณ ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

จากนั้น พลอากาศตรี ศุภณัฏฐ  หนูรอด ผู้อำนวยการสำนักกิจการพลเรือนและประชาสัมพันธ์ กรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ เป็นผู้แทนจากกองทัพอากาศ นำสิ่งของบรรเทาทุกข์ ถุงยังชีพ ข้าวสารอาหารแห้ง และเรือท้องแบนจำนวน 6 ลำ ลำเลียงโดยเครื่องบินลำเลียงแบบที่ 8 (C-130) ไปมอบให้แก่พี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัย โดยสิ่งของส่วนหนึ่งได้จัดให้มีพิธีส่งมอบที่ ฝูงบินอิสระปฏิบัติราชการสนาม 236 สกลนคร จากนั้นได้เดินทางเข้าพื้นที่บ้านไทรทอง ตำบลอากาศ อำเภออากาศอำนวย จังหวัดสกลนคร ซึ่งเป็นพื้นที่ประสบอุทกภัย นำถุงยังชีพไปมอบให้แก่ผู้ประสบภัย และให้กำลังใจประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน

สำหรับการช่วยเหลือของกองทัพอากาศที่ผ่านมาในพื้นที่จังหวัดสกลนคร ในส่วนภาคพื้น ได้จัดกำลังพลและยานพาหนะช่วยอพยพประชาชนและอำนวยความสะดวกในการเดินทางของประชาชน โดยมีหน่วยของกองทัพอากาศในพื้นที่ ประกอบด้วย สถานีรายงานภูเขียว ฝูงบิน 236 สกลนคร และกองบิน 23 อุดรธานี ในส่วนภาคอากาศ ได้จัดอากาศยาน C-130 ลำเลียงสิ่งของบรรเทาทุกข์ในวันแรกทันทีที่สนามบินสกลนครเปิด โดยระหว่างวันที่ 1-4 สิงหาคม 2560 C-130 ทำการบินลำเลียงความช่วยเหลือ จำนวน 7 เที่ยวบิน 11 ชั่วโมงบิน มากกว่า 28,100 ปอนด์

ทั้งนี้ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพอากาศ ยังเฝ้าติดตามสถานการณ์ และให้การช่วยเหลือฟื้นฟูผู้ประสบอุทกภัยอย่างต่อเนื่อง ท่านสามารถขอความช่วยเหลือกับกองบินที่ใกล้บ้านท่าน กองทัพอากาศพร้อมเสมอที่จะเคียงข้างพี่น้องประชาชน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...