ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
เมืองพัทยา ร่วมกับ อพท.เปิดพื้นที่ชายหาดฉายหนังกลางแปลง
17 มิ.ย. 2566

เมืองพัทยา ร่วมกับ อพท.เปิดพื้นที่ชายหาดฉายหนังกลางแปลง ก้าวแรกของการโปรโมทพัทยาเป็น City of Film ชมฟรีทุกเรื่อง ถึง 19 มิ.ย.ศกนี้ 
(16 มิ.ย.66) ณ ชายหาดพัทยาเหนือ เมืองพัทยา องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษ เพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (อพท.) และหอภาพยนตร์ กระทรวงวัฒนธรรม จัดเทศกาลภาพยนตร์ Pattaya Film Festival 2023 โดยมีนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา, นายสุธารักษ์ สุนทรวิภาต ผู้จัดการ อพท.สำนักงานพื้นที่พิเศษ 3 และนางสาวชลิดา เอื้อบำรุงจิต ผู้อำนวยการหอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิด ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติ อาทิ นายกฤษณะ บุญสวัสดิ์ และนางสาวทิฐิพันธ์ เพ็ชรตระกูล รองนายกเมืองพัทยา สมาชิกสภาเมืองพัทยา ประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เข้าร่วม


   นายปรเมศวร์ นายากเมืองพัทยา กล่าวว่า งาน Pattaya Movie on the Beach 2023 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 16 – 19  มิถุนายน 2566  ณ ชายหาดพัทยาเหนือ เป็นส่วนหนึ่งของเทศกาล Pattaya Film Festival 2023 ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกของเทศกาลภาพยนตร์ของเมืองพัทยา และเป็นครั้งแรกของการนำภาพยนตร์กลางแปลงมาจัดฉายบนชายหาดของเมืองพัทยา เพื่อร่วมฉลอง Pride month หรือเดือนแห่งความหลากหลายทางเพศ รวมทั้ง Pattaya on Screen หรือหนังไทยที่ใช้เมืองพัทยาเป็นฉากหลัง โดยภาพยนตร์ที่นำมาฉายจะเน้นภาพยนตร์ที่สนุกสนาน ขวัญใจมหาชน เพื่อบรรยากาศในการรับชมที่น่ารื่นรมย์ริมชายทะเล ภาพยนตร์เด่นในโปรแกรมนี้เช่น เพลงสุดท้าย,  It Gets Better และ สายล่อฟ้า และยังมีภาพยนตร์อีกมากมายที่จะมาสร้างความสุขให้กับประชาชน และนักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวที่เมืองพัทยา รวมถึงกิจกรรมในครั้งนี้ยังเป็นการเปิดโอกาสให้เยาวชนในเมืองพัทยาเข้ามามีส่วนร่วมและแสดงออกเชิงสร้างสรรค์ เช่น การแสดงดนตรี และการนำภาพยนตร์จากเยาวชนของเมืองพัทยามาจัดฉายบนชายหาดแห่งนี้ด้วย ซึ่งกิจกรรมต่าง ๆ ที่กล่าวมานี้ จะสามารถขับเคลื่อนให้เมืองพัทยามีองค์ประกอบของเมืองสร้างสรรค์ด้านภาพยนตร์ และขับเคลื่อนให้เมืองพัทยาไปสู่จุดหมายของเครือข่ายเมืองสร้างสรรค์ด้านภาพยนตร์ของยูเนสโกได้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...