ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
ฮือฮา!!! ทุเรียนศรีสะเกษ ราคาลูกละแสนบาท ประมูลในงานเทศกาลผลไม้และของดีอำเภอกันทรลักษ์
17 มิ.ย. 2566

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 16 มิ.ย. 2566 ที่สนามหน้าที่ว่าการอำเภอกันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ นายสำรวย เกษกุล ผวจ.ศรีสะเกษ เป็นประธานในพิธีเปิดงานเทศกาลผลไม้และของดีอำเภอกันทรลักษ์ ประจำปี  2566 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-21 มิ.ย. 66 มีนายอนุรัตน์ ธรรมประจ าจิต และน.ส.ชนมณัฐ รอดบุญธรรม รอง ผวจ.ศรีสะเกษ นพ.ภูมิทร์ ลีธีละประเสริฐ ว่าที่ ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 4 นายวิชิต ไตรสรณกุล นายก อบจ.ศรีสะเกษ ร่วมในพิธี นายสุกิจ  เหลืองสกุลไทย นายอำเภอกันทรลักษ์ให้การต้อนรับ และกล่าวรายงาน โอกาสนี้ อำเภอกันทาลักษ์ ได้มอบเกียรติบัตรและเงินรางวัลแก่เจ้าของสวนทุเรียนที่ชนะการประกวด และมอบเสื้อสามารถ และโล่เกียติคุณให้แก่ ส.อ.เอกนรินทร์ แก้วลา นักกีฬาเปตองทีมชาติไทย ชาวอำเภอกันทรลักษ์ ที่สร้างชื่อเสียงให้อำเภอกันทรลักษ์บ้านเกิด ด้วยการได้รับรางวัลชนะเลิศการแข่งขันเปตองประเภทชายคู่ ในมหากรรมกีฬาซีเกมส์ 2023 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชาด้วย

ภายในงานมีการประกวดทุเรียนภูเขาไฟ มีการประกวดร้องเพลงกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้บริหารส่วนท้องถิ่น ประกวดการจัดกระเช้าผลไม้ และมีการประมูลทุเรียนที่ชนะเลิศการประกวดรางวัลที่ 1 เพื่อนำเงินไปใช้ในกิจกรรมการปรับภูมิทัศน์ของอำเภอกันทรลักษ์ โดยลูกแรกมีนายชิตพล ไตรสรณกุล สมาชิกสภาจังหวัดศรีสะเกษ เขตอำเภอกันทรลักษ์ ประมูลได้ในราคา 100,000 บาท

นายสำรวย เกษกุล ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ มีการปลูกอยู่ 3 อำเภอคือ อำเภอกันทรลักษ์, ขุนหาญและอำเภอศรีรัตนะ รวมแล้วประมาณ 15.000 ไร่ ที่ให้ผลผลิตแล้วอยู่ที่ประมาณ 9,000 ไร่ ปีนี้ผลผลิตออกน้อยกว่าปีที่ผ่านมา เนื่องจากสภาพดินฟ้าอากาศ ผลผลิตรุ่นแรกออกตั้งแต่เดือนพฤศภาคม ราคาปีนี้ดีกว่าปีที่ผ่านมา รุ่นแรกขายได้กิโลกรัมละ 180 บาท แต่ถึงเวลานี้ราคาขายอยู่ที่ 200-220 บาท เจ้าของสวนก็พอใจในราคาที่ขายได้ ปีนี้คาดว่าจะมีผลผลิตออกสู่ตลาดประมาณ 12,500 ตัน. 

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล / ศรีสะเกษ
 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...