ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ททท.กาญจน์ เชิญชวนร่วมเฉลิมฉลอง อุโมงค์ 3 มิติ ได้เป็น 1 ใน 20 แหล่งท่องเที่ยวสุด Unseen แห่งใหม่ของเมืองไทย
21 มิ.ย. 2566

ททท.กาญจน์ เชิญชวนร่วมเฉลิมฉลอง  อุโมงค์ 3 มิติ ได้เป็น 1 ใน 20 แหล่งท่องเที่ยวสุด Unseen แห่งใหม่ของเมืองไทย ขอชวนสายลุยไปร่วมวิ่ง ในเส้นทาง Cross Country สุดมันส์กับกิจกรรม The Cave Run วิ่งทะลุมิติ

วันนี้ 20 มิ.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวสรียา บุญมาก ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานกาญจนบุรีเปิดเผยว่า ททท.สำนักงานกาญจนบุรี ร่วมกับเทศบาลตำบลสหกรณ์นิคม บริษัท เอสอาร์อาร์โซลูชั่น (ไทยแลนด์) จ ากัด ผู้จัดกิจกรรมวิ่งภายใต้แบรนด์ REFLECT โดยความร่วมมือของอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ ศูนย์ป่าไม้จังหวัดกาญจนบุรี และเครือข่ายพันธมิตร จัดกิจกรรม The Cave Run 2023 วิ่งทะลุมิติ Unseen New Chapters ขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายน 2566 ปล่อยตัว ณ จุดชมวิวเนินสวรรค์อุโมงค์สามมิติตำบลสหกรณ์นิคม อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี

วัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวคาร์บอนต่างกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ชุมชน และขับเคลื่อนการท่องเที่ยววันธรรมดา โดยแบ่งการวิ่งออกเป็น 3 ประเภท คือ ระยะ Fun Run 6 กิโลเมตร (ไม่มีการแข่งขัน) ระยะ Mini Marathon 12 กิโลเมตร และระยะ Half Marathon 21 กิโลเมตร ซึ่งทั้ง 2 ระยะนี้นักวิ่งจะต้องเตรียมอุปกรณ์บังคับคือ ไฟฉายคาดหัว (Head Lamp) หรือไฟฉาย (Flash Light) เนื่องจากในช่วงเวลาที่ปล่อยตัวฟ้ายังไม่สว่าง และมีบางช่วงที่ต้องวิ่ง เข้าอุโมงค์จึงจ าเป็นต้องมีอุปกรณ์บังคับเพื่อความปลอดภัยของนักวิ่งทุกท่าน 

สำหรับไฮไลท์ของกิจกรรมวิ่งในครั้งนี้คือ การวิ่ง Cross Country ผ่าน “อุโมงค์3 มิติ” พื้นที่เหมืองแร่เก่าของ ดร.ผล กลีบบัว ซึ่งหมดสัมปทานไปหลายสิบปีแล้ว และได้มีการบริหารจัดการ พัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวชุมชน โดยล่าสุด อุโมงค์เหมืองแร่แห่งนี้เพิ่งได้รับการโหวตให้เป็น 1 ใน 20 แหล่งท่องเที่ยวสุด Unseen ของไทย ในโครงการ Unseen New Chapters ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จึงนับเป็นโอกาสอันดีที่นักวิ่งทุกท่านจะได้ชื่นชม กับ ความสวยงาม และความมหัศจรรย์ของอุโมงค์เหมืองแร่เก่าในป่าชุมชนผืนใหญ่แห่งนี้กิจกรรม The Cave Run 2023 วิ่งทะลุมิติดังกล่าว เปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันเสาร์ที่ 24 มิถุนายน2566 นักวิ่งที่สนใจสามารถสมัครได้ด้วยตนเองที่บริเวณพื้นที่จัดงาน บริเวณจุดชมวิวเนินสวรรค์อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ตำบลสหกรณ์นิคม อำเภอทองผาภูมิจังหวัดกาญจนบุรี ตั้งแต่เวลา 11.00 – 17.00 น. หรือสมัครทางออนไลน์ได้ที่ Line Official : @Reflect (มี@) ติดต่อสอบถามข้อมูลการสมัครทาง Line Official @Reflect หรือโทร. 090 - 949 6425 ระหว่างวันจันทร์-ศุกร์เวลาท าการ 09.00 – 18.00 น. (หยุดวันเสาร์- อาทิตย์) และสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของกิจกรรมวิ่งได้ที่เพจ Facebook : The Cave Run ททท. สำนักงานกาญจนบุรี คาดหวังว่า การจัดกิจกรรมวิ่งทะลุมิติฯ เพื่อน าเสนอมุมมองท่องเที่ยวใหม่ในครั้งนี้

จะทำให้เกิดการเดินทางกระจายไปในวันธรรมดาเพิ่มมากขึ้น และขอเชิญชวนนักวิ่ง ผู้ติดตาม เดินทางไปเที่ยวชม สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอื่น ๆ ในเขตอำเภอทองผาภูมิ และใกล้เคียง อาทิพุน้ำร้อนหินดาด สะพานแขวนวัดท่าขนุน
เขื่อนวชิราลงกรณ น้ำพุร้อนลิ่นถิ่น หมู่บ้านอีต่อง ตำบลปิล็อก รวมถึงยังสามารถไปท่องเที่ยวชมสวนผลไม้เลือกซื้อเงาะ ทุเรียน ผลไม้ที่ขึ้นชื่อของอำเภอทองผาภูมิ ที่เริ่มมีผลผลิตออกมาวางจำหน่ายบ้างแล้วในช่วงนี้


ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...