ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
เมืองพัทยาประกวดราชินีสุขภาพPride 2023 ยิ่งใหญ่
24 มิ.ย. 2566

23 มิ.ย.66) ที่บริเวณลานซันเค่น ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พัทยา นายกฤษณะ บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา ให้เกียรติเป็นประธานเปิดการประกวดราชินีสุขภาพ ประจำปี 2566 โดยมีนายรัตนชัย สุทธิเดชานัย ผู้แทนภาคกลางและภาคตะวันออกสำนักส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ สมาชิกสภาเมืองพัทยา เข้าร่วมเป็นเกียรติในงาน

 คุณฐิตินันท์ หนักป้อ ผู้อำนวยการมูลนิธิซิสเตอร์ กล่าวว่า การประกวดราชินีสุขภาพ จัดมายาวนานอย่างต่อเนื่อง ก้าวสู่ปีที่ 14 เพื่อค้นหาตัวแทนการทำงานรณรงค์ด้านสุขภาพทางเพศ และสิทธิสำหรับสาวประเภทสอง/ผู้หญิงข้ามเพศ อีกทั้ง เป็นตัวแทนในการทำงานด้านการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเมืองพัทยา จัดขึ้นโดย มูลนิธิซิสเตอร์ ภาคีการทำงานด้านสาธารณสุขเมืองพัทยา และทำงานในประเด็นด้านสิทธิมนุษยชนในกลุ่มผู้ที่มีความหลากหลายทางเพศในเมืองพัทยา ในปีนี้จัดขึ้นภายใต้ธีมงาน “Pattaya International Pride 2023” ภายใต้แนวคิด “Pride For All” 

 สำหรับในปีนี้มีสาวข้ามเพศสนใจเข้าร่วมประกวดจำนวน 18 คน เปิดตัวผู้เข้าประกวดราชินีสุขภาพ ด้วยชุดว่ายน้ำ เพื่อให้คณะกรรมการได้ยลรูปทรงองค์เอว จากนั้นเป็นรอบชุดราตรี พร้อมตอบคำถามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสังคมยุคปัจจุบัน โดยในแต่ละรอบจะเพิ่มสีสันการประกวดด้วยการแสดงสุดอลังการจาก คัชชาโชว์ หมู่บ้านช้างพัทยา และอัลคาซ่าร์ คาบาเร่ต์ โชว์ พัทยา

  ส่วนผลการตัดสินการประกวด ผลรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 4 ได้แก่ หมายเลข 12 ออกัส ดาวิกา ธรรมนิยม, รองชนะเลิศอันดับที่ 3 ได้แก่ หมายเลข 4 ละออ เนตรนภา จิตไทยสง, รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ หมายเลข 7 ลิต้าร์ ธวัลกร คำสงค์, รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ หมายเลข 8 มีน ศิริประภา พูลทรัพย์ และรางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ หมายเลข 1 เอลฟ์ตี้ ศศิณัฏฐ์ สอนสุรัตน์ นอกจากนี้ เอลฟ์ตี้ยังมีรางวัลการันตีราชินีสุขภาพประจำปี 2023 อีกหลายรางวัล อาทิ Miss Sexy By Emneo Clinic,  Miss Sexy Queen 2023, รางวัล KT Coice, ขวัญใจ The Kitten Perfume เป็นต้น

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...