ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
เชื่อมั่นปี 2566 นักท่องเที่ยวเป็นไปตามคาดการณ์ 25 ล้านคน
26 มิ.ย. 2566

          นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชื่นชมตัวเลขนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าไทยภายในปี 2566 จนถึงกลางเดือนมิถุนายนนี้ มีจำนวนมากที่สุดในรอบเวลา 3 ปี เชื่อมั่นว่าจำนวนนักท่องเที่ยวจะเป็นไปตามที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาคาดการณ์ คือ ภายในเดือนมิถุนายน 2566 จะมีจำนวนนักท่องเที่ยวจำนวนมากกว่า 12 ล้านคน และยอดนักท่องเที่ยวของทั้งปีจะสูงถึง 25 ล้านคน

          การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมดำเนินแผนการส่งเสริมตลาด เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายรายได้การท่องเที่ยวปีนี้รวม 2 ล้าน 3 แสน 8 หมื่นล้านบาท ด้วย 5 กิจกรรมส่งเสริมหลัก อาทิ เจาะกลุ่มตลาดใหม่ในจีน พิจารณาเพิ่มเที่ยวบินเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวจีน ควบคู่กับการส่งเสริมการเดินทางทางบก เน้นกลุ่มตลาดศักยภาพในประเทศที่นักท่องเที่ยวเกิน 1 ล้านคน ส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ สนับสนุนการท่องเที่ยวกลุ่มเมืองรอง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...