ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
เที่ยวทองผาภูมิ เชิญแวะต้องลองโรตีทุเรียนหมอนทอง ของดีของเด็ดของดังบ้านทองผาภูมิ
04 ก.ค. 2566

เที่ยวทองผาภูมิ เชิญแวะต้องลองโรตีทุเรียนหมอนทอง ของดีของเด็ดของดังบ้านทองผาภูมิ  ซึ่งมีไม่บ่อยครั้ง คุณปุ้มเปิดบ้านท้าคอแมวอ้วนสีฟ้าแวะเข้ามาชม พร้อมแชะแบบฟรีๆ แล้วค่อยชิมเมนูในร้านที่มีทั้งคาวหวาน  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คุณสาริศา (คุณปุ้ม) เสาวมล อายุ 54 ปี เจ้าของร้านลูกไม้กาแฟสด เปิดเผยว่า สำหรับร้านลูกไม้กาแฟสด เปิดมาเข้าสู่ปีที่ 15  เป็นแนวคิดของเจ้าของร้านที่จะเนรมิตบ้านของตัวเองให้เป็นร้านกาแฟเล็กๆ และก็ได้นำของเก็บสะสมสุดรักก็คือ เจ้าแมวอ้วนสีฟ้า หรือโดเรม่อน มาเป็นส่วนประกอบตกแต่งของร้านนี้ ซึ่งก็อยากให้ทุกๆคนได้มาเห็นความน่ารัก ภายในร้านที่มีมากกว่า 10,000 ตัว นับมูลค่าเป็นเงินก็ไม่รู้ที่จะคำนวณออกมาได้ ส่วนเมนูของทางร้านก็เป็นหลักๆเป็นเครื่องดื่ม เช่น กาแฟสด โกโก้ เมนูเครื่องดื่มต่างๆอีกเกือบ 100 เมนู และมีอีกหลากหลายมากมายกับเมนูอาหารคาว ซึ่งก็จะเป็นก๋วยจั๊บญวนที่ใช้วัตถุดิบส่งตรงจากจังหวัดอุบลราชธานี แบบ 100% ส่วนด้านอาหารของคาวก็จะเน้นเป็นอาหารจานเดียว ก็คือ จำพวกผัดกระเพรา ซึ่งเราก็มีให้เลือกหลากหลาย อาทิเช่น กระเพราแซลมอน กระเพราหมูแดดเดียว และกระเพราเนื้อ 

สุดพิเศษสำหรับเมนูทุกๆวันพุธ จะมีเมนูข้าวซอยเพิ่มเข้ามา ส่วนขาคาเฟ่เบเกอรี่ ก็จะมี ปังเชยเป็นตัวชูโรง และที่เป็นไฮไลท์ในช่วงนี้ก็ถึงหน้าฤดูผลไม้ โดยเฉพาะทุเรียนทองผาภูมิ ที่มีความโด่งดังเป็นอย่างมาก เราก็เลยมาเนรมิต เมนูสุดพิเศษ คือ โรตีทุเรียน ที่ต้องบอกเลยว่า ลูกค้ามาที่นี่แทบทุกโต๊ะ ไม่มีเมนูนี้วางบนโต๊ะ ถือว่ามาไม่ถึงร้านลูกไม้กาแฟสด โดยวัตถุดิบไม่ต้องพูดถึง เนื่องจากทุเรียนทองผาภูมิ มีความโด่งดังมากอยู่แล้ว แถมเป็น ผลไม้ชื่อดังประจำอำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ร้านตั้งอยู่ขวามือก่อนถึงวงเวียน หรือจำง่ายๆคือปากทางเข้าตลาดทองผาภูมิ เปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 08:00 ถึง 16:00 น สำรองความอร่อย โทร.0823249956 คุณปุ้ม บอกมาไม่ถูกก็โทรถามทางได้เลยจร้า

ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ – รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...