ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ความสัมพันธ์ไทย - จีน และ เศรษฐกิจเพื่อนบ้าน ย้อนกลับ
จีนส่งเสริมการประมวลผลสีเขียวเพื่อส่งเสริมการพัฒนาดิจิทัลทั่วโลก
06 ก.ค. 2566

จีนให้คำมั่นว่าจะปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ถึงจุดสูงสุดภายในปี 2573 และบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี 2603 ดังนั้นจีนจึงมุ่งมั่นที่จะสร้างศูนย์ข้อมูลที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและคาร์บอนต่ำโดยมีประสิทธิภาพการประมวลผลที่สูงขึ้นและใช้พลังงานน้อยลง 
.

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา รายงานการวิจัยการพัฒนาเกี่ยวกับการประมวลผลสีเขียว (Green Computing) ได้รับการเผยแพร่โดยสถาบันเทคโนโลยีสารสนเทศและการคมนาคมจีน (China Academy of Information and Communications Technology) ระหว่างการประชุมพลังประมวลผลสีเขียว (China Green Computing Power Conference) ครั้งแรก
.

รายงานดังกล่าวได้กำหนดเกี่ยวกับพลังการประมวลผลที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม หรือที่เรียกว่าการประมวลผลแบบยั่งยืน เป็นการแสวงหาพลังการประมวลผลที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและคาร์บอนต่ำ ซึ่งเป็นเป้าหมายสำคัญสำหรับการพัฒนาคุณภาพสูง


.

จีนได้กำหนดกรอบการพัฒนาที่มีประสิทธิภาพ ปล่อยคาร์บอนต่ำ ชาญฉลาดและเข้มข้นสำหรับพลังการประมวลผลสีเขียว โดยวิเคราะห์แนวโน้มการพัฒนาของปัจจัยสำคัญที่เกี่ยวข้องกับประสิทธิภาพ ดังนั้นเพื่อตัดสินแนวโน้มโดยรวมสำหรับการพัฒนาในประเทศจีน
.

รายงานระบุว่า พลังประมวลผลสีเขียวมีเป้าหมายเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพพลังงานสูงสุดและลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในการออกแบบและใช้งานชิปคอมพิวเตอร์ ระบบ และซอฟต์แวร์ พร้อมเสริมว่าการพัฒนาพลังประมวลผลสีเขียวทั่วโลกเข้าสู่ระยะเริ่มต้น และการพัฒนาดังกล่าวในจีน ตอนนี้อยู่ในสภาพที่ดี
.

การประชุมจัดขึ้นที่เมืองฮูเหอฮ่าวเท่อ (Hohhot) ของเขตปกครองตนเองมองโกเลียใน ทางตอนเหนือของจีน ตั้งแต่วันที่ 1 ถึง 3 กรกฎาคม 2566 โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างเวทีเพื่อแสดงความสำเร็จของพลังการประมวลผลสีเขียว และเพิ่มแรงผลักดันให้กับบทบาทผู้นำของ Hohhot ในโครงการเชิงกลยุทธ์ของจีนที่จะเป็นช่องทางทรัพยากรคอมพิวเตอร์ จากตะวันออกไปตะวันตก
.
แหล่งข้อมูล: https://news.cgtn.com/news/2022-02-18/China-approves-data-center-project-in-digitalization-drive--17KaOAopRa8/index.html

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid02vuknaUaXXYnxcCJTF2zK5AWq9KmtfkGvGyQEsx5HzvzW4D4wy2YVKJQrYYGJCZccl&id=100064570308558

#จีน #ดิจิทัล #ประมวลผล #สีเขียว #GreenComputing #CCTV #CGTN #CMG

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...