ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ความสัมพันธ์ไทย - จีน และ เศรษฐกิจเพื่อนบ้าน ย้อนกลับ
สมาคมการค้าการลงทุนและส่งเสริมความสัมพันธ์ ไทย-จีน MOU ร่วมกับ หอการค้าจีนซูโจในเซี่ยงไฮ้สร้างความสัมพันธ์และส่งเสริมการค้าการลงทุนระหว่างประเทศ
29 เม.ย. 2567

      สมาคมการค้าการลงทุนและส่งเสริมความสัมพันธ์ไทย-จีน ร่วมกับหอการค้าซูโจในเซียงไฮ้ จัดงานMOU บันทึกข้อตกลงการค้าการลงทุนและส่งเสริมความสัมพันธ์ไทย-จีน สร้างโอกาสพบปะระหว่างกลุ่มทุนจีนที่สนใจลงทุนในประเทศไทย เพื่อส่งเสริมการค้าการลงทุนในอนาคตร่วมกัน ณ  สโมสรทหารบก ถ.วิภาวดีรังสิต

      หม่อมหลวง วันชัย นวรัตน์ นายกสมาคมการค้าการลงทุนและส่งเสริมความสัมพันธ์ไทย-จีน กล่าวว่า สมาคมฯ มีความยินดีที่จะสนับสนุนช่วยเหลือกิจการ การค้าและการลงทุนระหว่างไทยและจีน เนื่องจากทั้งสองประเทศมีความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจที่แข็งแรงและส่งเสริมการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง จีนเป็นหนึ่งในพันธมิตรการค้าและการลงทุนสำคัญของไทย โดยมีการลงทุนในหลายกลุ่มอุตสาหกรรมในไทย เช่น อุตสาหกรรมยานยนต์ อุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ และอุตสาหกรรมการผลิตอื่นๆ 

      ทั้งนี้ การค้าการลงทุนระหว่างสองประเทศยังได้รับการสนับสนุนจากข้อตกลงการค้า อาทิ การเข้าร่วมการค้าอย่าง RCEP ( Regional Comprehensive Economic Partnership) ซึ่งเป็นข้อตกลงการค้าอุดมคติที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่มีการเข้าร่วมของทั้งจีนและประเทศอาเซียนและประเทศพันธมิตรอื่นๆ ในภูมิภาค 

      นาวาโท ดร.ภณ ทัพพินท์กร อุปนายกสมาคมการค้าการลงทุนและส่งเสริมความสัมพันธ์ไทย-จีน กล่าวว่า สมาคมฯ มีหน้าที่ช่วยเหลือและผลักดันการขยายตัวและเติบโตของกลุ่มสตาร์ทอัพ และหลังจากนี้จะเป็นสื่อกลาง MOU หอการค้าในแต่ละมณฑล เพื่อสร้างเป็นเครือข่ายเน็ตเวิร์คให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น 
นอกจากนี้ ยังมีการสร้างพื้นฐานโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการค้าและการลงทุนร่วมกันอย่างต่อเนื่อง เช่น โครงการพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษ (Economic Corridor) ระหว่างทั้งสองประเทศ ซึ่งเป็นการสร้างพื้นที่ที่สะดวกสบายและเข้าถึงการค้าและการลงทุนในทั้งสองภูมิภาคอย่างมีประสิทธิภาพและมีความยั่งยืน./

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...