ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ความสัมพันธ์ไทย - จีน และ เศรษฐกิจเพื่อนบ้าน ย้อนกลับ
Air China ทดสอบเที่ยวบินพาณิชย์เชื้อเพลิงสีเขียวในประเทศจีน
17 ก.ค. 2566

         Air China ได้ทดสอบการใช้เชื้อเพลิงสีเขียวที่ผลิตในจีนในเที่ยวบินพาณิชย์เมื่อวันศุกร์ที่ 14 กรกฎาคม 2566 ซึ่งเป็นอีกก้าวหนึ่งสู่เป้าหมายของสายการบินคาร์บอนต่ำ

        เที่ยวบินทดสอบจากหางโจวไปยังปักกิ่งดำเนินการโดยเครื่องบินลำตัวกว้างแบบแอร์บัส A350 ซึ่งประมาณ 10% ของเชื้อเพลิงเครื่องบินเป็นเชื้อเพลิงการบินที่ยั่งยืน (Sustainable Aviation Fuel: SAF) จากซัพพลายเออร์ในประเทศจีน

        เเที่ยวบินนี้เป็นเที่ยวบินพาณิชย์เที่ยวบินแรกของจีนกับ SAF ภายในประเทศ 

        ผู้โดยสารบนเที่ยวบินแต่ละคน ได้รับสมุดบันทึกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมที่ทำจากหินและปากกาที่ทำจากขวดรีไซเคิล โดยช้อนส้อมที่ใช้บนเครื่องบินยังสามารถรีไซเคิลได้

       สายการบินชั้นนำในจีนกำลังพยายามอย่างมากในการเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เนื่องจากจีนมีเป้าหมายที่จะลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนจากการบินพลเรือนภายในปี 2578

       การใช้ SAF ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางว่าเป็นวิธีการสำคัญในการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนในการบิน ซึ่งคาดว่าจะมีส่วนช่วย 65% ในการบรรลุเป้าหมายคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ในปี 2593 ตามรายงานของสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA)

      IATA กล่าวว่าจำนวนเที่ยวบินที่ใช้ SAF เพิ่มขึ้นจาก 500 ในปี 2559 เป็น 450,000 จำนวนดังกล่าวคาดว่าจะถึง 2 ล้านคนภายในปี 2568

      แหล่งข้อมูล:  https://news.cgtn.com/.../Air-China-tests.../index.html

                         http://https://www.facebook.com/plugins/post.php?href=https%3A%2F%2Fwww.facebook.com%2Fnihaosawadeemedia%2Fposts%2Fpfbid0fU2AwUTWPRBwP98SuuhHMTnyW93jwrkk6hde8z3ajYpcnN2C195ZytkQS2v8Pbphl&show_text=true&width=500

#จีน #เครื่องบิน #สายการบิน #รักษ์โลก #สิ่งแวดล้อม #เชื้อเพลิง #สิ่งแวดล้อม #คาร์บอน #คาร์บอนต่ำ #AirChina #cctv #cgtn #cmg

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...