ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
กษ. ติดตามความก้าวหน้าการส่งเสริมอาชีพการเกษตรชายแดนภาคใต้
18 ก.ค. 2566

รองปลัด กษ. ติดตามความก้าวหน้าการส่งเสริมอาชีพด้านการเกษตรและแก้ไขปัญหาสินค้าเกษตรในจังหวัดชายแดนภาคใต้ส่งเสริมอาชีพด้านการเกษตรและแก้ไขปัญหาสินค้าเกษตรในจังหวัดชายแดนภาคใต้

      นายอภัย สุทธิสังข์ รองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานการประชุมติดตามความก้าวหน้าการส่งเสริมอาชีพด้านการเกษตรและแก้ไขปัญหาสินค้าเกษตรในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ครั้งที่ 2/2566 ร่วมกับหน่วยงานสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ที่เกี่ยวข้อง ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ผ่านระบบ Zoom Meeting โดยติดตามความก้าวหน้าการดำเนินงานฯ เป็นรายสินค้า ดังนี้
1. กาแฟ
1.1) การสนับสนุนต้นพันธุ์กาแฟในสวนมะพร้าวให้กับเกษตรกรในจังหวัดชายแดนภาคใต้
1.2) ความก้าวหน้าสภาพพื้นที่การเพาะปลูกกาแฟที่ได้รับการสนับสนุน ระยะที่ 1 สนับสนุนกาแฟให้กลุ่มเกษตรกรทำไร่นาสวนผสม จำนวน 12,000 ต้น
1.3) การกำหนดราคาประกันเพื่อประกันรายได้ให้กับเกษตรกร
2. พืชอาหารสัตว์ ติดตามความก้าวหน้า ความต้องการใช้พืชอาหารสัตว์ในพื้นที่ โดยใช้ข้อมูลปริมาณสัตว์ในพื้นที่และการบริโภคอาหารสัตว์ในพื้นที่
และ 3. โคเนื้อ ติดตามความก้าวหน้า การคัดเลือกกลุ่มเกษตรกรเข้าร่วมโครงการโคบาลชายแดนใต้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...