ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
เรืองไกรร้อง ป.ป.ช. ฟัน สว.โหวตหนุน พิธา ปม บัญชีทรัพย์สิน
23 ก.ค. 2566

"เรืองไกร" ยื่น ป.ป.ช. สอบบัญชีทรัพย์สิน 6 สว. แจงรายละเอียดถูกต้องหรือไม่ พบ ส่วนใหญ่เคยยกมือสนับสนุน "พิธา" เมื่อครั้งโหวตเลือกนายกฯ 13ก.ค. ที่ผ่านมา

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า จากการย้อนไปตรวจสอบบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของสมาชิกวุฒิสภาที่ยื่นไว้ตั้งแต่ 24 พ.ค. 2562 หลายรายพบว่า มี 6 ราย ที่ควรขอให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบว่า บัญชีที่ยื่นไว้นั้นเข้าข่ายตามความใน พรป. ป.ป.ช. 2561 มาตรา 114 วรรคหนึ่ง หรือไม่ และได้มีการนำรายได้ที่แจ้งหรือไม่ได้แจ้งต่อป.ป.ช. ไปชำระภาษีให้แก่กรมสรรพากรโดยถูกต้องหรือไม่ โดยทั้ง 6 ราย มีข้อเท็จจริงที่ขอให้ป.ป.ช. ตรวจสอบ ประกอบด้วย 

นายไกรสิทธิ์ ตันติศิรินทร์ ยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สิน กรณีเข้ารับตำแหน่งสมาชิกวุฒิสภาเมื่อเมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2562 ซึ่งในส่วนของคู่สมรสแจ้งว่า มีรายได้ค่าเช่าอาคาร300,000 บาทต่อปี โดยในบัญชีโรงเรือน มีรายการเดียวที่แจ้งเป็นของคู่สมรส คือคอนโดมิเนียม ขนาด 50 ตารางเมตร มูลค่า 3,000,000 บาท กรณีดังกล่าว จึงขอให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบว่า รายได้ค่าเช่าอาคาร 300,000 บาทต่อปี มาจากคอนโดมิเนียม ขนาด 50 ตารางเมตร หรือไม่ และรายได้ค่าเช่าอาคารดังกล่าว มีการเสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา หรือไม่

นายซากีย์ พิทักษ์คุมพล ยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สิน กรณีเข้ารับตำแหน่งสมาชิกวุฒิสภาเมื่อเมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2562 ซึ่งในส่วนของตนเองมีรายได้ค่าเช่าช่วงต่อ 240,000 บาทต่อปี และส่วนของคู่สมรสแจ้งว่า มีรายได้จากการเปิดคลีนิค 500,000 บาทต่อปี โดยไม่มีการแสดงรายจ่ายค่าเช่าไว้แต่อย่างใด และของคู่สมรสไม่พบการแจ้งรายการอุปกรณ์ที่ใช้ในการประกอบคลีนิค ไว้ในรายการทรัพย์สินอื่น กรณีดังกล่าว จึงขอให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบว่า ทรัพย์สินที่เช่า คืออะไร รายจ่ายค่าเช่า ควรมีหรือไม่ และสถานที่และอุปกรณ์ที่ใช้ในการประกอบคลีนิคควรมีหรือไม่ และรายได้ค่าเช่าช่วงต่อ กับ รายได้จากการเปิดคลีนิค ดังกล่าว มีการเสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา หรือไม่

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...