ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ความสัมพันธ์ไทย - จีน และ เศรษฐกิจเพื่อนบ้าน ย้อนกลับ
จีนเปิดตัวรถไฟหัวกระสุนออกแบบพิเศษสำหรับเอเชียนเกมส์หังโจว 2023
24 ก.ค. 2566

       รถไฟหัวกระสุนฟู่ซิง (Fuxing) ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับเอเชียนเกมส์หังโจว (Hangzhou Asian Games) ออกจากสายการผลิตเมื่อวันศุกร์ที่ 21 กรกฎาคม 2566 จากเมืองฉางชุน มณฑลจี๋หลิน ทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน

       โดยรถไฟดังกล่าวจะวิ่งระหว่างเมืองหางโจว เมืองเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 และเมืองเจ้าภาพร่วม 5 เมือง ได้แก่ หนิงโป เวินโจว จินหัว เซ่าซิง และหูโจว ในมณฑลเจ้อเจียง ทางตะวันออกของจีน

       ตามรายละเอียดระบุว่า สามารถจุผู้โดยสารได้ 578 คน และทำความเร็วได้ถึง 350 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งตัวภายนอกของรถเป็นเฉดสีม่วงซึ่งเป็นสีของการแข่งขันเอเชียนเกมส์หังโจวครั้งนี้ และตกแต่งด้วยลวดลายของสัญลักษณ์การแข่งขัน สโลแกน และรูปสัญลักษณ์แต่ละกีฬา

       รถไฟหังกระสุนฟู่ซิงสำหรับเอเชียนเกมส์หังโจวดังกล่าว ติดตั้งเครือข่าย 5G+Wi-Fi เต็มรูปแบบ และมีเทอร์มินัลโต้ตอบอัจฉริยะให้บริการในตู้โดยสารบางขบวน ซึ่งให้บริการรถไฟความเร็วสูง การฉายภาพหน้าจอไร้สาย ข้อมูลการดำเนินงาน และบริการอื่นๆ สำหรับผู้โดยสารในระหว่างการเดินทาง

       เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางของผู้โดยสารที่มีความต้องการพิเศษ ยังมีตู้โดยสารแบบไร้สิ่งกีดขวาง ซึ่งติดตั้งประตูทางเดินกว้าง 90 เซนติเมตร ห้องสุขาแบบไร้สิ่งกีดขวาง และพื้นที่จัดเก็บรถเข็น มีการติดตั้งป้ายอักษรเบรลล์ตามจุดบริการต่างๆ เช่น ที่นั่ง พื้นที่จัดเก็บรถเข็น และห้องสุขา ทำให้ผู้โดยสารที่มีความบกพร่องทางสายตาสามารถใช้งานได้ง่าย
.
แหล่งข้อมูล:https://news.cgtn.com/.../Bullet-train.../index.html
                  https://www.facebook.com/plugins/post.php?href=https%3A%2F%2Fwww.facebook.com%2Fnihaosawadeemedia%2Fposts%2Fpfbid02Pi3aZiDbfeFLpdUSdp4dJr1CN3r87GekinjTRt2dNHjavR7cGcMAaZFzgZMWVw3cl&show_text=true&width=500

#จีน #รถไฟ #ฟู่ซิง #Fuxing #เอเชียนเกมส์ #หังโจว #cctv #cgtn #cmg

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...