ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
รถไฟ เปิดเดินขบวนรถพิเศษนำเที่ยว กรุงเทพ – อยุธยา – กรุงเทพ
29 ก.ค. 2566

นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เป็นประธานในพิธีปล่อยขบวนรถพิเศษนำเที่ยวรถจักรไอน้ำประวัติศาสตร์ เส้นทาง กรุงเทพ – อยุธยา – กรุงเทพ เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2566 โดยมีผู้บริหารการรถไฟฯ เจ้าหน้าที่ นักท่องเที่ยวประชาชน พร้อมสื่อมวลชนเข้าร่วมพิธีฯ
นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การเปิดเดินขบวนรถพิเศษนำเที่ยว รถจักรไอน้ำประวัติศาสตร์ เป็นการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่ได้ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการเพื่อประโยชน์สุขแห่งอาณาราษฎร
ในโอกาสนี้ การรถไฟฯ จึงได้เปิดให้ประชาชนได้ร่วมน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ ที่มีต่อปวงชนชาวไทย โดยร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเดินทางท่องเที่ยวผ่านขบวนรถจักรไอน้ำประวัติศาสตร์แบบแปซิฟิค หมายเลข 824 และ 850 รุ่นหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ผลิตโดยบริษัท นิปปอน ชาร์เรียว เริ่มนำมาใช้งานตั้งแต่ปี 2492 ซึ่งปัจจุบันได้เก็บรักษาและซ่อมบำรุงอยู่ที่โรงรถจักรธนบุรี และจะนำมาจัดเดินขบวนรถนำเที่ยว 1 ใน 6 โอกาสพิเศษและวันสำคัญเท่านั้น 
จากนั้น การรถไฟแห่งประเทศไทย ได้ร่วมกับ บริษัท เรกคิทท์ เบนคีเซอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยผู้ว่าการรถไฟฯ นำคณะผู้บริหาร พนักงาน ลูกจ้าง จิตอาสา 904 การรถไฟแห่งประเทศไทย และหน่วยงานภาคเอกชน ร่วมกันทำความสะอาดพื้นที่ภายในสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) และสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ โดยใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด กำจัดเชื้อโรค และอุปกรณ์ทำความสะอาดจากเดทตอล มาใช้ในการทำความสะอาดพื้นที่ภายในสถานี บริเวณชานชาลาเคาน์เตอร์จำหน่ายตั๋ว ห้องสุขา ลิฟต์ ราวบันได รวมถึงขบวนรถโดยสารต่างๆ เพื่อให้มีความสะอาด สวยงาม รองรับการเดินทางของผู้โดยสารที่มาใช้บริการ  ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งในการน้อมนำแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มาปฏิบัติใช้เพื่อก่อให้เกิดประโยชน์สุขแก่ประชาชนสืบไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...