ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ท่าอากาศยานภูเก็ต พร้อมรองรับผู้โดยสารในช่วงวันหยุดยาว
31 ก.ค. 2566

นายมนต์ชัย ตะโหนด ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต เปิดเผยว่า ในช่วงระหว่างวันที่ 28 กรกฎาคมถึง 2 สิงหาคม 2566 ซึ่งเป็นวันหยุดติดต่อกัน 6 วัน ท่าอากาศยานภูเก็ต (ทสภ.) มีความพร้อมในการรองรับผู้โดยสารและเที่ยวบินทั้งในและต่างประเทศ โดยคาดการณ์ว่าในช่วงวันดังกล่าวจะมีตัวเลขผู้โดยสารทั้งภายในประเทศและระหว่างประเทศใช้บริการท่าอากาศยายภูเก็ตเทียบเท่ากับปี 2562 ซึ่งปัจจุบันจำนวนนักท่องเที่ยวภายในประเทศอยู่ที่ประมาณร้อยละ 80 ส่วนนักท่องเที่ยวระหว่างประเทศอยู่ที่ประมาณร้อยละ 70

ทั้งนี้ ศักยภาพของสนามบินภูเก็ตสามารถรองรับผู้โดยสารที่เดินทางเข้ามาได้ในช่วงวันหยุดยาวนี้เป็นอย่างดี เนื่องจากการสัญจรทางอากาศของสนามบินภูเก็ต สามารถรองรับปริมาณเที่ยวบินได้เท่ากับปี 2562 เช่นเดียวกัน จึงไม่มีความกังวลใจในเรื่องใด และได้มีการจัดเตรียมการอำนวยความสะดวกด้านบริการรถสาธารณะ โดยทางท่าอากาศยานภูเก็ต ได้มีการประสานผู้ประกอบการ ทั้ง รถแท็กซี่ รถลีมูซีน รถบัส เพื่อจัดเตรียมรถให้พร้อมในการเข้ามาให้บริการแก่ผู้โดยสารอย่างเพียงพอต่อจำนวนผู้ใช้บริการที่เพิ่มมากขึ้น

อย่างไรก็ตามท่าอากาศยานภูเก็ต มีความพร้อมรองรับผู้โดยสารและเที่ยวบินทั้งในและระหว่างประเทศ ทุกช่วงเวลาทั้งในช่วงหยุดปกติ หยุดพิเศษที่มีวันหยุดต่อเนื่องหลายวัน รวมทั้งมีความพร้อมรองรับสายการบินเดิมที่หยุดพักการบินไปก่อนหน้านี้ กำลังกลับมาทำการบินอีกครั้งในหลายสายการบิน เช่น สายการบินเจดดาห์ ซาอุดีอาระเบีย ที่จะกลับมาบินในช่วงเดือนตุลาคมนี้

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...