ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
มาเกาะช้างต้องไม่พลาด จุดเช็คอินใหม่ ช้างเล่นน้ำทะเลที่หาดไก่แบ้
01 ส.ค. 2566

ภาพ/ข่าว   อ.เกาะช้าง จ.ตราด  วันหยุดยาวเกาะช้างสุดคึกคัก ทะเลคลื่นลมแรง ทำให้นักท่องเที่ยวเปลี่ยนไปเที่ยวชมป่าเขา ไม่ว่าจะเป็นน้ำตก และนั่งหลังช้าง ทำให้ธุรกิจช้างปางช้างกลับมาคึกคักอีกครั้งหนึ่ง นายกิตติเพชร ขนรกุล เจ้าของปางช้างไก่แบ้ มีชัย วัยเพียง 20 ปี ที่สานธุรกิจจากผู้เป็นพ่อ เป็นผู้ดูแลปางช้าง มีชางจำนวน 11 เชือก

นายกิตติเพชร เปิดเผยว่า กว่า 11 ปี ที่ปางช้างไก่แบ้ มีชัย ได้สร้างขึ้นมาและต้องดูแลช้างจำนวน 11 เชือก พร้อมกับควาญช้าง ที่ต้องดูแลเพื่อดูแลช้าง และทำการฝึกฝนจนช้างบางเชือกแสนรู้สามารถแสดงโชว์ กิจกรรมหลายๆอย่างให้นักท่องเที่ยวได้ชมอย่างประทับใจ นายกิตติเพชร ยังบอกอีกว่า ช้างในปางจำนวน 11 เชือก ในกิจกรรมหลักๆคือพานักท่องเที่ยวนั่งหลังช้าง เพื่อให้ช้างพาเดินชมป่า ซึ่งมีนักท่องเที่ยวสนใจมาก โดยเฉพาะวันหยุดยาวจะมีนักท่องเที่ยวชาวจีน จะมานั่งหลังช้างกันเป็นจำนวนมาก ส่วนอีกกิจกรรมนับว่าไฮไลท์ของปางช้างไก่แบ้ มีชัย คือการพาช้างไปเล่นน้ำทะเล เพื่อเป็นการโชว์ในนักท่องเที่ยวดู และที่สำคัญทำให้ช้างได้ผ่อนคลาย ได้เล่นน้ำทะเล ก่อนจะมาอาบน้ำจืดอีกครั้ง สำหรับกิจกรรมพาช้างเล่นน้ำทะเลมีเพียง 2 ที่ในประเทศไทย และเป็นกิจกรรมใหม่สำหรับปางช้างไก่แบ้ มีชัย เป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมากนับได้ว่าเป็นจุดเช็คอินแห่งใหม่ของเกาะช้างเลยทีเดียว นายกิตติเพชร เจ้าของปางช้างบอกว่าอีกว่า ช้างทั้งหมด 11 เชือก ทางปางช้างเองต้องซื้อหน่อสับปะรดให้ช้างกินวันละ 4 ตัน และฝากถึงนักท่องเที่ยวหากมาเที่ยวเกาะช้างแวะมานั่งหลังช้าง หรืออยากชมช้างเล่นน้ำทะเล ก็สามารถมาดูกันได้ที่หาดไก่แบ้ เกาะช้าง จ.ตราด

ข่าวภูมิภาค จ.ตราด  ภาพ/ข่าว ณัฐวุฒิ  สวัสดิ์วารี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...