ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ททท. ส่ง soft power ไทยสู่สากลและตอบโจทย์กลุ่มคนรุ่นใหม่
06 ส.ค. 2566

         นายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านดิจิทัล วิจัย และพัฒนา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ททท. ได้ร่วมมือกับYggdrazil Group (อิกดราซิล กรุ๊ป) ผู้พัฒนาเกมซีรีส์ Home Sweet Home และบริษัท โอกิลวี่ (ประเทศไทย) เปิดตัวแคมเปญ The Hunt for Amazing Cultures นำเสนอ Thai Soft Power เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวและคนรุ่นใหม่ เพื่อยกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวสู่ยุคดิจิทัลเต็มรูปแบบ ตลอดจนนำเสนอเส้นทางท่องเที่ยวที่น่าสนใจของไทย

        โดย เกมซีรีส์ Home Sweet Home เกมแนวผจญภัยระทึกขวัญที่พัฒนาขึ้นโดยคนไทย มีเนื้อหาเกี่ยวกับ ความเชื่อไสยศาสตร์ นิทานพื้นบ้าน เครื่องราง ของขลัง และสิ่งของเครื่องใช้ในครัวเรือนมาเป็นส่วนหนึ่งของการเล่าเรื่องที่จะพาผู้เล่นออกเดินทางเพื่อค้นหาวัฒนธรรม ความเชื่อ โชคลาง ตลอดจนนำเสนอฉากในเกมที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ จาก 5 ภูมิภาคของไทย อาทิ อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย จังหวัดนครราชสีมา , คุ้มขุนแผน จังหวัดสุพรรณบุรี , ป่าฮาลาบาล่าจังหวัดยะลา เป็นต้น

        ทั้งนี้ มีผู้สนใจร่วมเล่นเกมแล้วกว่า 200,000 คน โดยททท. คาดว่าจะมีผู้สนใจร่วมเล่นเกมไม่น้อยกว่า 500,000 คน และมีการรับรู้เกี่ยวกับการท่องเที่ยวไทยไม่ต่ำกว่า 900,000 คนต่อครั้ง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...