ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
ผบช.ภ.3 แถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหารับจ้างขนยาบ้าจำนวน 1.2 ล้านเม็ด
07 ส.ค. 2566

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 6 ส.ค.66 พล.ต.ท. สมประสงค์  เย็นท้วม ผบช.ภ.3 ได้มอบหมายให้ พล.ต.ต. ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ รอง ผบช.ภ.3 เป็นประธานแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหารับจ้างขนยาบ้าจำนวน 1.2 ล้านเม็ดจาก จ.นครพนมไปส่งที่ จ.สระบุรี  ที่สภ.สีดา จ.นครราชสีมา โดยมี พ.ต.อ.เฉลิมศักดิ์ ไชยณรงค์ศักดิ์ ผกก.สีดา , พ.ต.ท.มงคล สุริโย รอง ผกก.ป.สภ.สีดา ,พ.ต.ต.สังวาล  แก้ววันทา สวป.สภ.สีดา , ร.ต.อ.นิคม แทนสุโพธิ์ รอง สวป.สภ.สีดา ,ร.ต.อ. กรฤต หลอดทอง รอง สว.จร.สภ.สีดา ร.ต.ท. สมหมาย ชุมภักดี รอง สว.(ป) สภ.สีดา ,นางกนิฎฐี สุนทรเกศ นายอำเภอสีดา ,นายรุ่งศักดิ์ ก่ายโนนสูง ปลัดอำเภอสีดา และเจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐานนครราชสีมาร่วมแถลงข่าว

สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น.วันที่ 5 สิงหาคม 66 ตำรวจ สภ.สีดา จ.นครราชสีมา ได้ตั้งจุดตรวจจุดสกัด บริเวณหน้าตู้ยามมิตรภาพ หมู่ที่ 1 ต.โพนทอง อ.สีดา จ.นครราชสีมา พบรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า ซิตี้สีขาวทะเบียน กน 5579 อุบลราชธานี  มีคนขับ ชื่อนายวินัย สายแม้น อายุ 45 ปี ชาว ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา จากการตรวจสอบ ภายในรถพบยาบ้า บรรจุอยู่ในกระสอบปุ๋ย 3 กระสอบ  กระสอบละ 40 มัดๆละ 10,000 เม็ด รวมทั้งหมด 1,200,000 เม็ด 

จากการสอบสวน นายวินัยฯ ให้การว่า มีนายเปี๊ยก (ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง) ติดต่อให้ขับรถรับ-ส่งยาบ้า โดยวันที่ 2 ส.ค. 66 ได้ออกเดินทางไป จ.นครพนม วันที่ 4 ส.ค.66 ได้นำรถยนต์จอดไว้ที่ศาลากลางหมู่บ้านในเขต อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม และมีชายไทยไม่ทราบชื่อสองคน ได้ขับรถยนต์คันดังกล่าวไปใส่ยาบ้า และนำมาจอดไว้จุดเดิมในเวลาประมาณ 20.00 น.   จากนั้นในวันที่ 5 ส.ค.66 นายวินัยฯ จึงได้ขับรถออกจาก จ.นครพนม เพื่อนำยาบ้าไปส่งต่อที่จังหวัดสระบุรี ตามนัดหมายให้จอดรถไว้ที่ รพ.สระบุรี  โดยจะได้รับค่าจ้างเมื่อเสร็จงาน 30,000 บาท     ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจปัสสาวะของผู้ต้องหาปรากฏว่าเป็นสีม่วงโดยผู้ต้องหารับสารภาพว่าได้เสพยาบ้ามาจริง แต่เพิ่งรับจ้างขนยาบ้าเป็นครั้งแรก แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อเพราะพบว่ามีประวัติพัวพันกับยาเสพติดอยู่แล้ว   เบื้องต้นได้ตั้งข้อหาจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายเพื่อการค้าและทำให้เกิดการแพร่กระจายในหมู่ประชาชน ตาม พรบ.ยาเสพติด   เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไปสอบสวนขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการอีกต่อไป

นครราชสีมา

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...