ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ความสัมพันธ์ไทย - จีน และ เศรษฐกิจเพื่อนบ้าน ย้อนกลับ
ธนาคารกลางของจีนให้คำมั่นว่าจะสนับสนุนทางการเงินแก่ภาคเอกชนเพิ่มเติม
08 ส.ค. 2566

China Media Group (CMG) สื่อหลักของจีน รายงาน ธนาคารกลางของจีนให้คำมั่นว่าจะเพิ่มการสนับสนุนทางการเงินแก่บริษัทเอกชนของจีนในการประชุมสัมมนาที่จัดขึ้นเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 3 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา
.
พาน กงเซิ่ง ผู้ว่าการธนาคารกล่าวในการประชุมสัมมนาเรื่องการเพิ่มการสนับสนุนทางการเงินสำหรับภาคเอกชน ว่า ธนาคารประชาชนจีน (PBOC) ซึ่งเป็นธนาคารกลางของจีน จะเสริมสร้างการประสานงานระหว่างนโยบายทางการเงิน การคลัง และอุตสาหกรรม และจะแนะนำทรัพยากรทางการเงินเพิ่มเติมให้กับเศรษฐกิจเอกชน 
.
เขาระบุอีกว่า ภาคการเงินมีหน้าที่สนับสนุนการพัฒนาของวิสาหกิจเอกชน เนื่องจากเศรษฐกิจเอกชนเป็นผลลัพธ์ที่สำคัญของการพัฒนาเศรษฐกิจแบบตลาดสังคมนิยม รวมทั้งเป็นกำลังสำคัญในการส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม 
.
พร้อมทั้งระบุถึง ขนาดของตราสารที่สนับสนุนภาคเอกชนในการจัดหาเงินกู้จะถูกขยายออกไป และจะมีการดำเนินการเพื่อเสริมความแข็งแกร่งของการสนับสนุนตลาดการเงินสำหรับภาคเอกชนโดยเฉพาะ
.
เขาเรียกร้องให้สถาบันทางการเงินสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้ออำนวยต่อการพัฒนาภาคเอกชน 
.
นอกจากนี้ผู้ว่าการธนาคารกลางของจีน ยังให้คำมั่นว่าจะใช้นโยบายสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยที่แตกต่างกันอย่างแม่นยำ ตอบสนองความต้องการทางการเงินที่สมเหตุสมผลของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เอกชน และส่งเสริมการพัฒนาที่ดีของภาคอสังหาริมทรัพย์
.
ขณะที่ Bruce Pang  หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์และหัวหน้าฝ่ายวิจัยของ JLL Greater China กล่าวว่า หน่วยงาน สถาบัน และภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศของจีน จะยังคงมุ่งเน้นไปที่เศรษฐกิจเอกชน บรรเทาความยากลำบากที่องค์กรเอกชนต้องเผชิญ และส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงและการพัฒนาต่อไปและด้วยการสนับสนุนนี้ แรงกดดันด้านต้นทุนและกระแสเงินสดของหน่วยงานในภาคเอกชนจะลดลง
.
แหล่งข้อมูล:https://news.cgtn.com/.../PBOC-pledges-further.../index.html
https://www.facebook.com/plugins/post.php?href=https%3A%2F%2Fwww.facebook.com%2Fnihaosawadeemedia%2Fposts%2Fpfbid02tqKDcoyLoLWNmVJ742TFXJVhBwBhX4DoDh3jGuy7XYFzTXCaxU5rQaXUB7dPxfEml&show_text=true&width=500

#จีน #ธนาคาร #การเงิน #เศรษฐกิจ #ธนาคารกลาง #PBOC #เอกชน #ธุรกิจ #ผู้ประกอบการ #cctv #cgtn #cmg

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...