ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
ผู้ว่าฯ ตาก และคณะฯ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ถนนทางหลวง หมายเลข 105 แตกร้าวและทรุดตัวลึกประมาณ 5 เมตร
08 ส.ค. 2566

ผู้ว่าฯ ตาก และคณะฯ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ถนนทางหลวง หมายเลข 105 บริเวณแม่สลิดหลวง - แม่เงา พื้นที่ อ.ท่าสองยาง แตกร้าวและทรุดตัวลึกประมาณ 5 เมตร หลังเกิดฝนตกหนักติดต่อกัน ทำให้รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรผ่านได้

วันนี้ (7 ส.ค. 66) เวลา 13.30 น. นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก พร้อมด้วย นายภาคภูมิ บูลย์ประมุข สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดตาก เขต 3  ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงตาก ที่ 2  นายอำเภอท่าสองยาง หัวหน้าสำนักงาน ปภ.ตาก และสาขาแม่สอด ทหาร ตำรวจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ลงพื้นที่ติดตามสถานณ์ถนนทางหลวง หมายเลข 105 บริเวณแม่สลิดหลวง - แม่เงา ระหว่าง กม.139+000 - กม.139+100 ต.ท่าสองยาง อ.ท่าสองยาง จ.ตาก หลังเกิดเหตุถนนทรุดตัว ผิวทางและโครงสร้างทางชำรุดเสียหายแตกร้าว ลึกประมาณ 5 เมตร ความยาวถนนที่เสียหายประมาณ 60 เมตร เนื่องจากเกิดฝนตกหนักติดต่อกัน ทำให้รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรผ่านได้

เบื้องต้น แขวงทางหลวงตาก ที่ 2 ได้นำเครื่องจักรกลของหมวดทางหลวงแม่เงา ดำเนินการเคลียร์พื้นที่เส้นทางไหล่เขา สำหรับจัดทำทางเบี่ยงฉุกเฉิน ซึ่งจะเร่งรัดให้แล้วเสร็จภายในค่ำวันนี้ เพื่อให้ประชาชนสามารถใช้เส้นทางสัญจรได้ชั่วคราว

ในขณะเดียวกัน ได้มีการประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการขอสะพานเหล็กชั่วคราว (สะพานแบริ่ง) สำหรับมาติดตั้งบริเวณที่ถนนดังกล่าวชำรุดพังเสียหาย ต่อไป

เกษมสันต์ ไชยเดช / ตาก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...