ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
คสช. ปัดรู้เห็นให้ "ยิ่งลักษณ์" หนีออกนอกประเทศ ยืนยันทำทุกอย่างตามกฎหมาย
28 ส.ค. 2560

พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบสุขแห่งชาติ (คสช.) ชี้แจงถึงกรณีที่มีบางบุคคลให้ความเห็นผ่านสื่อว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลบหนีและไม่ไปศาล เพื่อฟังการตัดสินคดีอาจมีการตกลงสมยอมกันระหว่างผู้ต้องหา และผู้มีอำนาจ ว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมาการบริหารงานของ รัฐบาล และ คสช. มีลักษณะเปิดเผยอย่างตรงไปตรงมา ไม่ทำสิ่งใดที่ไม่อยู่ในกรอบของกระบวนการยุติธรรมที่มีอยู่ในระบบ

พร้อมระบุว่า ความเห็นในลักษณะดังกล่าว ยังเป็นเพียงมุมมองส่วนบุคคลที่พยายามจะไปผูกเชื่อมโยงกันเอง โดยไม่อยากให้มีการกล่าวหาพาดพิงกัน โดยอาศัยเพียงความคิดมุมมองเฉพาะตัว โดยที่ไม่มีหลักฐานหรือข้อพิสูจน์ใดมาสนับสนุนความคิดนั้นๆ เพราะจะทำให้สังคมติดหล่มอยู่ในวังวนทางการเมืองแบบเดิมๆ

อย่างไรก็ตาม ช่วงนี้ไม่อยากให้มีการแสดงความเห็นในลักษณะสร้างความสับสนให้สังคม เพราะอาจทำให้เกิดความเข้าใจผิด จนมีผลกระทบไปถึงภาพลักษณ์ของบุคคลหรือองค์กรได้ 

ส่วนกรณีที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่มาตามนัดศาลนั้น เป็นเรื่องของกระบวนการหรือกลไกที่เกี่ยวข้อง  จะได้ทำหน้าที่ไปตามขั้นตอนของกระบวนการยุติธรรมในระบบที่มีอยู่ให้ได้อย่างดีที่สุด

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...