ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ความสัมพันธ์ไทย - จีน และ เศรษฐกิจเพื่อนบ้าน ย้อนกลับ
เทศกาลเบียร์นานาชาติกระตุ้นเศรษฐกิจชิงเต่า
10 ส.ค. 2566

เทศกาลเบียร์นานาชาติชิงเต่า งานเบียร์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย กระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่นเมืองชิงเต่าของจีน
.
China Media Group (CMG) สื่อหลักของจีน รายงาน เทศกาลเบียร์นานาชาติชิงเต่า ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นเทศกาลอ็อกโทเบอร์เฟสต์ (Oktoberfest) ในเวอร์ชันของจีน และเป็นงานที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ในมณฑลซานตงตะวันออกของจีน  ซึ่งมีขึ้นเมื่อ 14 กรกฎาคม และสิ้นสุดไปเมื่อ 6 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา
.
การแสดงดนตรีที่เร้าใจ การแสดงแสงสีสวยงาม และกิจกรรมอื่นๆ เพิ่มความตื่นเต้นให้กับเทศกาลเบียร์นานาชาติชิงเต่า 2566 โดยGolden Beach Beer Town ซึ่งเป็นสถานที่หลักสำหรับเทศกาลเบียร์ในปีนี้ มีเบียร์ 9 แบรนด์ ส่วนใหญ่มาจากต่างประเทศ แบรนด์จากเดนมาร์ก เยอรมนี แคนาดา และประเทศอื่นๆ มาร่วมงาน ซึ่งแต่ละแบรนด์ได้นำเบียร์ที่ดีที่สุดของตนมาผสมผสานกับอาหารพื้นเมืองแท้ๆ เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับประสบการณ์การรับประทานอาหาร
.
ผู้สื่อข่าวขอบ CMG รายงานว่า "ตั๋วเข้างานหนึ่งใบมีราคาต่ำกว่า 40 ดอลลาร์สหรัฐ นักท่องเที่ยวสามารถเพลิดเพลินกับเบียร์กว่า 300 ชนิดที่ Wall of Beer เทศกาลเบียร์นานาชาติชิงเต่าปีนี้เปิดตัวมากกว่า 2,000 ชนิดจากกว่า 40 ประเทศและภูมิภาค ให้ผู้เข้าร่วมได้เพลิดเพลินกับรสชาติที่แตกต่างจากทั่วโลก"
.
หวัง ช่วนอี้ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท Beer Culture Company ของ Huangfa Group กล่าวว่า "เราสร้างหน้าจอ 3 มิติขนาดใหญ่ ที่สามารถรับชมด้วยตาเปล่าและการแสดงแสงสี โดยแสดงสถานที่สำคัญของชิงเต่าและองค์ประกอบของวัฒนธรรมเบียร์ชิงเต่า โดยผสมผสานวัฒนธรรมและเรื่องราวของเมืองชิงเต่าเข้ากับงานทัศนศิลป์"


.
เทศกาลนี้ใช้เบียร์เป็นสื่อให้ชิงเต่าสื่อสารกับโลก และเพื่อเน้นย้ำถึงบุคลิกและเสน่ห์ของเมืองนี้ การต้อนรับของเมืองสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวอย่างลึกซึ้ง
.
นักท่องเที่ยวชาวจีนคนหนึ่ง เผยว่า ผู้คนที่นี่เป็นมิตรมากและบรรยากาศดีมาก สัมผัสได้ถึงเสน่ห์ของเมืองชิงเต่าและมณฑลซานตง
.
นอกจากสถานที่หลักแล้ว กิจกรรมพิเศษยามค่ำคืนของเทศกาลในเขตอื่นๆ ของชิงเต่าก็น่าตื่นเต้นเช่นกัน แต่ละเขตได้สร้างสถานการณ์ใหม่ที่ผสมผสานความบันเทิง ศิลปะการแสดง อาหาร และอื่นๆ


.
ทางด้านหน่วยงานพาณิชย์เมืองชิงเต่า เผยว่า หลังจากที่นักท่องเที่ยวมาถึงชิงเต่า พวกเขาสามารถสัมผัสความเพลิดเพลินจากเบียร์ได้ทุกเมื่อและทุกพื้นที่ ชิงเต่าคือ เมืองหลวงของเบียร์ในจีนและหนึ่งในเมืองหลวงของอาหารทะเลในจีน ซึ่งสามารถกระตุ้นความกระตือรือร้นของผู้บริโภคได้
.
เทศกาลเบียร์ชิงเต่าไม่เพียงแต่กระตุ้นเศรษฐกิจในคืนฤดูร้อนของชิงเต่าเท่านั้น แต่ยังเปิดรูปแบบการใช้จ่ายใหม่ๆ อีกด้วย การใช้จ่ายช่วงกลางคืนของผู้บริโภคเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ผลักดันการพัฒนาอย่างรวดเร็วของอุตสาหกรรมเบียร์ชิงเต่าและด้านอื่น ๆ ของเศรษฐกิจท้องถิ่น
.
แหล่งข้อมูล:

https://news.cgtn.com/.../VHJhbnNjcmlwdDczOTE5/index.html

https://www.globaltimes.cn/page/202307/1294403.shtml https://www.chinadaily.com.cn/.../WS64cd98eaa31035260b81a...

https://www.facebook.com/plugins/post.php?href=https%3A%2F%2Fwww.facebook.com%2Fnihaosawadeemedia%2Fposts%2Fpfbid02qeyAKBFyPZh5VTXRvvmteopNzt1bnyTopwmyASzi5uobsakM6mRNAZPH5Ui39ccwl&show_text=true&width=500
 

#จีน #เทศกาล #นานาชาติ #ชิงเต่า #cctv #cgtn #cmg

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...