ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ความสัมพันธ์ไทย - จีน และ เศรษฐกิจเพื่อนบ้าน ย้อนกลับ
จีนเดินหน้าลดภาษีสำหรับ SMEs พร้อมกระตุ้นให้แต่ละท้องถิ่นปรับนโยบายสนับสนุนเพิ่มเติมในพื้นที่ของตน
25 ส.ค. 2566

       กระทรวงการคลังของจีนเผยแพร่ประกาศเกี่ยวกับการเสริมสร้างการดำเนินการตามนโยบายการเงินและภาษีที่สนับสนุน เพื่อส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพสูงของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs)

      ประกาศดังกล่าวเน้นย้ำถึงความสำคัญของการดำเนินการตามนโยบายภาษีและค่าธรรมเนียมพิเศษที่ตรงเป้าหมายและสิทธิพิเศษสำหรับ SMEs

      มาตรการเหล่านี้ได้รับการเน้นย้ำเป็นอย่างยิ่ง โดยรับประกันว่าภาษีและค่าธรรมเนียมที่จำเป็นจะลดลงให้เหลือน้อยที่สุดในขอบเขตสูงสุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ช่วยกระตุ้นและเสริมศักยภาพการเติบโตและการพัฒนาของ SMEs ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

      ตามประกาศยังระบุว่า ห้ามรัฐบาลท้องถิ่นเพิ่มรายการและขอบเขตการเก็บภาษีจากที่กำหนดเอาไว้โดยพลการ 

      นอกจากนี้ยังเน้นย้ำถึงความสำคัญของการปรับนโยบายสนับสนุนให้สอดคล้องกับสภาพของแต่ละท้องถิ่น โดยสนับสนุนให้หน่วยงานท้องถิ่นนำมาตรการเฉพาะของท้องถิ่นมาใช้ เพื่อบรรเทาความยากลำบากที่ SMEs ในท้องถิ่นต้องเผชิญ และขับเคลื่อนการพัฒนาที่ดีต่อสุขภาพและมีคุณภาพสูง

แหล่งข้อมูล:https://news.cgtn.com/.../China-s-finance.../index.html
                  https://www.facebook.com/plugins/post.php?href=https%3A%2F%2Fwww.facebook.com%2Fnihaosawadeemedia%2Fposts%2Fpfbid02iFnMTsDuNJ7dr68WTouBXwphsvs58BktwurshcA8eVAWXkbha16Fks2KSAtdYuzpl&show_text=true&width=500

#จีน #ธุรกิจ #ผู้ประกอบการ #การคลัง #การเงิน #ภาษี #cctv #cgtn #cmg

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...