ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
ศรีสุวรรณร้อง ป.ป.ช.สอบบิ๊กป๊อกกับพวก กรณีอนุมัติให้บริษัททายาทกระทิงแดงใช้ที่ป่าชุมชนของชาวบ้าน จ.ขอนแก่น
12 ก.ย. 2560

 ตามที่ปรากฎเป็นการทั่วไปว่า พล.อ.อนุพงษ์ เหล่าจินดา รมว.กระทรวงมหาดไทย ได้ใช้อำนาจในการอนุมัติให้บริษัทซึ่งเป็นทายาทของกระทิงแดง ได้ใช้ประโยชน์ในที่ดินสาธารณะประโยชน์ป่าชุมชนบ้านโคกห้วยเม็ก ต.บ้านดง อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น ความดังทราบแล้วนั้น
      การใช้อำนาจดังกล่าว ถือได้ว่าเป็นการเอื้อประโยชน์ให้กับบริษัทเอกชนที่มีวัตถุประสงค์เพื่อหากำไรสูงสุดมาแบ่งปันกันเฉพาะในกลุ่มผู้ถือหุ้นเท่านั้น ไม่ได้เป็นไปเพื่อสาธารณะประโยชน์ของประชาชนแต่อย่างใด เป็นการลุแก่อำนาจ อันขัดหรือแย้งต่อเจตนารมณ์ในการเข้ามาบริหารประเทศของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) อีกทั้งเป็นการใช้อำนาจที่ขัดหรือแย้งต่อคำสั่ง คสช.และนโยบายของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์เสียเอง  "เปรียบประหนึ่งถ่มน้ำลายขึ้นฟ้ารดหน้าตนเอง" และเข้าข่ายการทุจริตต่อหน้าที่ ผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ทางราชการ ตามพรป.ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริตต่อหน้าที่ พ.ศ.2542 และแก้ไขเพิ่มเติม ประกอบประมวลกฎหมายที่ดิน และระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยการดูแลรักษาและคุ้มครองป้องกันที่ดินอันเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดินที่พลเมืองใช้ร่วมกัน พ.ศ.2545 และกฎหมายอีกหลายฉบับ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...