ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
ตลาดน้ำ 4 ภาคพัทยา เปิดให้บริการตามปกติแล้ว
12 ก.ย. 2566

ตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา ได้เปิดให้บริการนักท่องเที่ยวเป็นวันแรก วันที่ 12 กันยายน 2566 พบว่า มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวตลาดน้ำกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ต่างยังทะยอยเดินทางเข้ามาซื้ออาหาร นั่งเรือชมตลาดน้ำ รวมไปถึงดูโชว์ทางศิลปวัฒนธรรมภายในตลาดน้ำ ส่วนอาคารที่ได้รับความเสียหายจากเพลิงไหม้ ทางตลาดน้ำได้นำภาพถ่ายไวนิลสวยๆของนักท่องเที่ยวภายในตลาดน้ำมาติดตั้งปิดกั้นเอาไว้ เพื่อไม่ให้นักท่องเที่ยวเดินเข้าไปยังพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ จากเหตุเพลิงไหม้ซึ่งอยู่ในช่วงการปรับปรุงก่อสร้าง
     
นางสาวสุมาพร ศรีเมือง ผู้จัดการทั่วไปตลาดน้ำ 4 ภาคพัทยา กล่าวว่า ขอบคุณนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวตลาดน้ำ 4 ภาคพัทยา ขอบคุณพ่อค้าแม่ค้าที่ร่วมใจกันกลับมาเปิดร้านให้บริการนักท่องเที่ยว หลังจากเกิดเหตุวิกฤตอัคคีภัย เมื่อคืนวันที่ 7 กันยายน ที่ผ่านมา ภายในตลาดน้ำ 4 ภาคพัทยา ปิดงดให้บริการในโซนที่เกิดอัคคีภัย (โซนภาคเหนือ) ซึ่งโครงสร้างของตลาดน้ำ 4 ภาคพัทยาไม่ได้ต่อเนื่องกัน ดังนั้น ทางตลาดน้ำยังคงเปิดให้บริการในโซนถนนสุขุมวิท ไปจนถึงถนนเลียบทางรถไฟ
โดยได้จัดสรรร้านค้าที่ประสบภัยย้ายไปจำหน่ายสินค้าชั่วคราว ส่วนการเยียวยาทางตลาดน้ำ จะดำเนินตามขั้นตอนต่อไป
 
นางสาวสุมาพร กล่าวต่ออีกว่า ต้องขอขอบคุณนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่หลั่งไหลกันเข้ามาในวันแรกอยู่ในอัตราที่ดีเลยทีเดียว นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาตลาดน้ำ 4 ภาค มีทั้ง เกาหลี อินเดีย เวียดนามและไทย ทำให้ทางตลาดน้ำรวมไปถึงพ่อค้าแม่ค้าชื่นใจ มีกำลังใจที่จะสู้ต่อไป  หลังจากเกิดเหตุอัคคีภัย ได้มีเจ้าหน้าที่วิศวกรเข้ามาตรวจสอบ พร้อมทั้งรับรองโครงสร้างให้กับตลาดน้ำ 4 ภาค

ซึ่งโซนที่ทางตลาดน้ำ 4 ภาค เปิดให้บริการไม่ได้อยู่ในโซนที่เกิดอัคคีภัย ขอให้นักท่องเที่ยวมั่นใจถึงความปลอดภัย โดยพื้นที่ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เที่ยวมีมากกว่า 70 % ของพื้นที่ท้งหมด ตลาดน้ำ 4 ภาค ได้รับความเสียหายไปประมาณ 25-30 %  ขณะนี้ตลาดน้ำ 4 ภาคพัทยา พร้อมที่จะให้บริการนักท่องเที่ยว โดยมีการแสดงต่างๆ อาทิ มวยทะเล วงดนตรี และการแสดงรำไทย จึงขอเชิญนักท่องเที่ยวกลับมาอุปการะตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา อีกครั้ง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...