ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
ทส. เร่งรัดพิจารณาการใช้ประโยชน์ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ
26 ก.ย. 2566

 นายสมชัย มาเสถียร ผู้ทรงคุณวุฒิด้านการบริหารและการจัดการ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการพิจารณาการใช้ประโยชน์ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ครั้งที่ 9/2566 โดยมีผู้ทรงคุณวุฒิ และคณะกรรมการจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม และมีกรมป่าไม้ ทำหน้าที่ฝ่ายเลขานุการ เพื่อพิจารณาอนุญาตพื้นที่สำหรับจัดที่ดินทำกินให้ชุมชน และการอนุญาตให้หน่วยงานของรัฐและเอกชนเข้าใช้พื้นที่และทำประโยชน์ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ 

โดยที่ประชุมได้พิจารณาการขอใช้พื้นที่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ จำนวน 16 คำขอ อาทิ เทศบาลตำบลวังสมบูรณ์ ขอใช้พื้นที่เขตป่าสงวนแห่งชาติป่าเขาฉกรรจ์ ป่าโนนสาวเอ้ ป่าปลายคลองห้วยไคร้ และป่าพระสทึง เพื่อก่อสร้างศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อาคารอเนกประสงค์ อาคารเก็บพัสดุ อาคารจอดรถ บ้านพักข้าราชการ ลานกีฬาอเนกประสงค์ ท้องที่ตำบลวังสมบูรณ์ อำเภอวังสมบูรณ์ จังหวัดสระแก้ว สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ขอใช้พื้นที่เขตป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่ระกา เพื่อขอใช้พื้นที่เป็นสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) ท้องที่ตำบลหนองปลิง อำเภอเมืองกำแพงเพชร จังหวัดกำแพงเพชร องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ ขออนุญาตทำการปลูกสร้างสวนหรือปลูกไม้ยืนต้นภายในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ป่าแม่สรอย เพื่อปลูกสร้างสวนป่าแม่สรอย ท้องที่ตำบลแม่พุง อำเภอวังชิ้น จังหวัดแพร่

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังได้รับทราบการทบทวนและติดตามผลการประชุมคณะกรรมการพิจารณาการใช้ประโยชน์ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ผลการดำเนินงานโครงการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชน รายงานผลการดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2563 และมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2564 การแจ้งปรับลดเนื้อที่คำขออนุญาตโครงการ คทช. และการขอเปลี่ยนแปลงแผนผังการใช้พื้นที่โครงการ ที่คณะกรรมการฯ ให้ความเห็นชอบในหลักการแล้ว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...